Cùng Đối Tác Chiến Lược Kiến Tạo Những Đột Phá Mới Cho Premix

30 tháng 10 2023
-
3 phút

Lí do dẫn đến mối quan hệ hợp tác giữa De Heus và Phileo?

Clara: “Vào năm 2018, Phileo bắt đầu tăng cường phát triển với các khách hàng quốc tế lớn và giúp họ hưởng lợi nhiều hơn nữa từ sự hiện diện thương hiệu rộng rãi trên toàn cầu của chúng tôi. Vào thời điểm đó, chúng tôi đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với De Heus. Chính vì vậy, De Heus và Phileo đã xây dựng được một niềm tin vững chắc ở các quốc gia mà cả hai cùng hoạt động."

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa hai công ty của chúng tôi. Chúng tôi đều là những doanh nghiệp gia đình đầy nhiệt huyết, lâu đời và coi trọng tinh thần kinh doanh. Vì vậy, tôi bắt đầu xem xét cách thức hợp tác toàn cầu có thể mang lại hiệu quả tối ưu trong các lĩnh vực mà chúng tôi có thể phát triển chúng một cách có chiến lược, nhằm tạo ra giá trị gia tăng cho các khách hàng chung của chúng tôi.”

Jan: “Chúng tôi xây dựng mối quan hệ vững chắc với nhiều nhà cung cấp, nhưng đôi khi chúng tôi cũng nhận thấy nhiều rất nhiều giá trị nảy sinh trong việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược, giúp mang lại nhiều cơ hội cùng nhau phát triển các sản phẩm, công cụ và dịch vụ sáng tạo. Ngoài ra, cách làm việc chặt chẽ giữa chúng tôi với đối tác cũng giúp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến giá cả, cung ứng, hậu cần và hiệu suất kỹ thuật. Những mối quan hệ hợp tác này đang tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng, giống như mối quan hệ với Phileo, là một ví dụ điển hình về kiểu quan hệ đối tác mà chúng tôi muốn xây dựng trong tương lai.“  

Có điều gì hấp dẫn để khiến De Heus và Phileo mong muốn hợp tác với nhau?

Clara: “De Heus có cách thiết lập khác với các nhà sản xuất Premix khác. Đó là một công ty đang phát triển nhưng không phát triển các chất chất bổ sung có tính kỹ thuật của riêng mình. Với chuyên môn của chúng tôi về các chất bổ sung làm từ men, Phileo thực sự có thể gia tăng giá trị cho hỗn hợp vitamin và khoáng chất của De Heus có chứa các sản phẩm này. Chúng tôi cũng được thụ hưởng những lợi ích từ các vị trí khác nhau của mình trong chuỗi giá trị. Chúng tôi kiểm tra các thành phần trong phòng thí nghiệm nhiều hơn trong khi De Heus thiên về ứng dụng tại các trang trại. Mối quan hệ hợp tác này giúp Phileo dễ dàng hơn trong việc xác định các thành phần cho các ứng dụng cụ thể và tối ưu hóa việc chăn nuôi tại trang trại cho khách hàng.”

Jan: “Đúng vậy. Phileo thực hiện nhiều nghiên cứu căn bản trong khi chúng tôi thực hiện nhiều nghiên cứu thực tiễn hơn và xác nhận lại những kiến thức lí thuyết tại các trang trại. Phileo cũng có mặt tại các quốc gia giống như De Heus để có thể hỗ trợ các giám đốc bán hàng và giám đốc sản phẩm trong việc quảng bá các sản phẩm có chứa thành phần Phileo. Điều đó cho thấy mối quan hệ đối tác đang hoạt động cực kì hiệu quả.”  

Cách để phát triển những mối quan hệ đối tác như thế này?

Clara: “Để hình thành mối quan hệ đối tác hiệu quả, trước tiên, chúng tôi liên kết toàn cầu về nơi mà chúng tôi muốn cùng hoạt động nói chung. Chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng khách hàng địa phương được hưởng những lợi ích mà sự hợp tác này có thể đem lại. Do đó, chúng tôi đã thành lập một ban chỉ đạo cùng các bên liên quan có trách nhiệm tương tự từ cả hai công ty. Ban chỉ đạo đảm bảo mối quan hệ đối tác đang đi đúng hướng, tiến hành đánh giá dự án và đảm bảo rằng thông tin liên lạc giữa hai bên được thống nhất. Chúng tôi cũng triển khai các KPI phi tài chính. Kinh doanh cốt lõi là nhân lực, vì vậy chúng tôi muốn đo lường các thông số cũng như chia sẻ kiến ​​thức, giao tiếp cởi mở và cảm nhận của mọi người về những mối quan hệ đối tác.” 

Jan: “Thật dễ dàng để đo lường mối quan hệ hợp tác về mặt tăng trưởng khối lượng, nhưng điều đó không cho bạn biết về mức độ nhận biết về mối quan hệ đối tác và sự tham gia của mọi người ở cả hai công ty để hiểu hơn về cách cả hai bên cùng hợp tác. Chúng tôi đo lường các KPI phi tài chính này theo thời gian bằng cách khảo sát khoảng 40 người từ De Heus và Phileo hai năm một lần. Và ngay từ đầu, chúng tôi đã ghi nhận được sự tham gia của nhiều người và sự hỗ trợ tuyệt vời từ các nhóm toàn cầu của cả hai tổ chức.”  

Xin cho biết về một vài thành tựu đã gặt hái được từ sự hợp tác này?

Clara: “Chúng tôi gặp vấn đề với khả năng lưu chuyển của một trong những nguyên liệu của chúng tôi trong thiết bị định lượng vi mô tại nhà máy sản xuất Premix ở Veghel. Do đó, chúng tôi đã cùng làm việc với De Heus để tối ưu hóa khả năng sử dụng của nấm men selen hữu cơ. Quan hệ đối tác chiến lược giúp chúng tôi có thể huy động một đội ngũ chuyên gia để bắt đầu dự án. Nhờ sự chia sẻ thông tin một cách cởi mở và làm việc chặt chẽ của đội ngũ phía De Heus, Phileo đã có thể xác định chính xác những lĩnh vực để có thể cải tiến và phát triển những giải pháp thay thế khả thi một cách nhanh chóng nhất. De Heus sẵn sàng thử nghiệm nguyên mẫu và trong vòng 4 tháng, chúng tôi có thể tạo ra được một sản phẩm thương mại đáp ứng tối ưu nhu cầu của De Heus và mang lại lợi ích cho khách hàng.

Jan: “Trong quá trình đánh giá tại địa phương của những chuyên gia của chúng tôi về nấm men sống cho động vật nhai lại, Phileo đã thực sự cởi mở trong quá tình chia sẻ về chuyên môn kỹ thuật cũng như những sản phẩm của họ. Các câu hỏi nghiên cứu vẫn còn tồn tại sau khi đánh giá đã được xử lý cùng nhau trong sản xuất và thử nghiệm trên động vật. Một ví dụ khác là việc hợp tác này nhằm xác nhận và triển khai các phân đoạn nấm men trong phạm vi MycoGuard. Các giải pháp như thế này cho thấy rằng sản phẩm của chúng tôi dựa trên nghiên cứu cơ bản và thử nghiệm thực tế tại trang trại. Phileo góp phần củng cố những kiến ​​thức chuyên môn của chúng tôi và giúp chúng tôi chứng minh rằng các giải pháp của chúng tôi mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.”  

Tham quan nhà máy De Heus Premix Đồng Nai