Bel Gà – Công Ty Gà Giống Mang Tầm Quốc Tế

07 tháng 3 2021
-
3 phút

Bel Gà là công ty chuyên sản xuất gà giống hướng thịt và hướng trứng một ngày tuổi, cung cấp cho người chăn nuôi gà độc lập ở Việt Nam, Miến Điện và Campuchia. Những chú gà con này có nguồn gốc từ các công ty chăn nuôi Aviagen và Hendrix Genetics.

Bel Gà được thành lập tại Việt Nam vào năm 2013, tại Miến Điện vào năm 2017 và được hỗ trợ bởi hai Tập Đoàn có kinh nghiệm lâu đời và hệ thống quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực gà giống và thức ăn chăn nuôi ở Châu Âu, đó là tập đoàn Belgabroed và tập đoàn De Heus.

Belgabroed là công ty dẫn đầu thị trường Bỉ trong việc sản xuất gà con cao cấp một ngày tuổi, gà đẻ một ngày tuổi và trứng nở. Họ là một trong những doanh nghiệp chủ chốt ở Tây Âu với hơn 80 năm kinh nghiệm.

De Heus Animal Nutrition, tập đoàn toàn cầu, chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi với hơn 100 năm kinh nghiệm.

Nâng cao chất lượng và mở rộng sản xuất

 

Hiện nay, Bel Gà đã có 4 trại gà giống và 2 nhà máy ấp trứng (tại tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Tây Ninh) với trụ sở chính đặt tại tỉnh Lâm Đồng. Trại gà giống và nhà máy ấp có trang thiết bị hiện đại nhất trên toàn thế giới, theo tiêu chuẩn Châu Âu, tạo được một môi trường lý tưởng để cho trứng nở thành gà con khỏe mạnh. Bằng việc nhập khẩu gà cha mẹ Ross 308 và Bovans Brown từ những công ty chuyên trách con giống: Aviagen và Hendrix Genetics, và cùng tất cả kiến thức tích lũy được, kinh nghiệm sẵn có cộng với niềm đam mê, Bel Gà không dừng lại ở việc cung cấp con giống chất lượng tốt nhất tới tay người chăn nuôi gà mà còn chia sẻ kiến thức để giúp khách hàng của mình đạt được kết quả tốt nhất.

Sản phẩm an toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu

Năm 2016, Bel Gà là công ty nuôi gà thịt đầu tiên và duy nhất đạt được chứng nhận GLOBAL G.A.P. IFA (lĩnh vực gia cầm) tiêu chuẩn phiên bản 5.0 - 2 tại Việt Nam. Đây là một cột mốc quan trọng và là một cơ hội tốt để Bel Gà thể hiện cam kết của mình đối với các khách hàng bằng việc sản xuất ra các các sản phẩm gia cầm AN TOÀN, GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG, TRUY XUẤT ĐƯỢC NGUỒN GỐC cho người tiêu dùng trực tiếp ở Việt Nam và Đông Nam Á. Hằng năm các cơ sở trại gà bố mẹ và nhà máy ấp trứng Bel Gà  vẫn duy trì được chứng nhận quốc tế GLOBAL G.A.P nhằm đảm bảo mục tiêu luôn sản xuất ra các sản phẩm an toàn và truy xuất được nguồn gốc trong toàn bộ chuỗi sản xuất. Vừa qua, Bel Gà đã tiếp tục nhận được chứng nhận Global G.A.P 2021.

Khẳng định thương hiệu

Vào năm 2017, công ty TNHH Bel Ga được thành lập tại Myanmar với nhà mấy ấp trứng tại tỉnh Yangon. Và đến năm 2018, Bel Gà được vinh danh là công ty chăn nuôi gia cầm đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu thành công trứng ấp sang Myanmar với chất lượng thành phẩm cao nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Dây chuyền sản xuất, đóng gói và vận chuyển trứng ấp được vận hành chặt chẽ và kiểm soát chặt chẽ bằng bộ ghi dữ liệu nhằm tối ưu hóa tỷ lệ ấp. Năm 2020, Bel Gà đã chính thức trở thành thành viên của Hiệp Hội Gia Cầm Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam (VIPA), với mục tiêu hỗ trợ lẫn nhau. hợp tác, phát triển ngành gia cầm Việt Nam.

Tình hình đại dịch Covid diễn biến phức tạp, tác động nghiêm trọng đến đời sống kinh tế, xã hội và đặc biệt các doanh nghiệp cũng gặp phải nhiều thách thức, trở ngại. Bel Gà đã chung tay ứng phó với đại dịch, áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học trong toàn bộ hệ thống, linh hoạt vừa ổn định vừa mở rộng sản xuất để vượt qua được giai đoạn khó khăn.

 Hiện tại, Bel Gà đang mở rộng xây dựng nhà mấy ấp trứng thứ hai tại tỉnh Tây Ninh, trại gà giống thứ tư tại tỉnh Bình Thuận và trại gà giống tại tỉnh Bago, Myanmar. Nhà máy ấp trứng thứ hai tại tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích 14.260 m2, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào Quý I/2021 với công suất thiết kế 21 triệu gà con một năm, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường chăn nuôi gà trong nước và xuất khẩu. Ngày nay, Bel Gà đã trở thành điểm tham chiếu cho chất lượng gà giống ở Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.