CEO Co và Koen De Heus tọa đàm chia sẻ trực tuyến với tất cả nhân viên toàn cầu về sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

22 tháng 4 2020
-
2 phút

Sự bùng phát của virus Corona trên toàn cầu đang gây ra những hậu quả rất nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cuộc sống cũng như công việc của nhiều người hiện nay. De Heus - một tập đoàn toàn cầu chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, có trụ sợ chính đặt tại Hà Lan, cùng hơn 65 nhà máy ở 75 quốc gia với khoảng 7000 nhân viên trên toàn thế giới, phần nào cũng bị ảnh hưởng trong đại dịch. Mới đây, vào ngày 17 tháng 4 năm 2020, đồng Tổng Giám Đốc Điều Hành (CEO) Co và Koen De Heus đã có một buổi chia sẻ trực tuyến với tất cả công nhân viên trên toàn thế giới, trả lời những câu hỏi và thắc mắc của các nhân viên trong đại dịch Covid-19


Mở đầu phiên chia sẻ, CEO Co De Heus đã mang đến một tin vui cho toàn bộ tập đoàn rằng tính tới thời điểm hiện tại thì hầu như tất cả các công nhân viên của tập đoàn trên toàn thế giới đều khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid19. Mỗi nhà máy, văn phòng của De Heus ở mỗi quốc gia đều đang có những biện pháp nhằm phòng ngừa sự lây lan của vi rút Corona, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của chính quyền địa phương, các cơ quan y tế đặt ra như: bố trí nhân lực tại cổng ra vào vào đầu giờ làm việc để đo thân nhiệt nhanh cho nhân viên, tất cả những người ra vào công ty, yêu cầu rửa tay thường xuyên, áp dụng chính sách làm việc tại nhà, trong trường hợp bắt buộc phải gặp mặt, yêu cầu giao tiếp trong bán kính tối thiểu 1,5 mét,… Tuy nhiên, ông Co và Koen tin rằng các quy định chung về phòng ngừa sự lây lan của vi rút Corona từ Hà Lan sẽ không phù hợp hoàn toàn với mỗi khu vực. Do vậy, De Heus vẫn luôn không ngừng tiếp nhận những phản hồi từ việc thực hiện, đo lường giải pháp phòng ngừa từ địa phương để chia sẻ chúng giữa các quốc gia, nhằm đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhất trong công tác phòng chống dịch tại khu vực. Nhờ sự linh hoạt trong việc quản lý công tác phòng chống dịch bệnh, những nhân viên của De Heus vẫn đang khỏe mạnh, tự tin, lao động hăng say, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sự lây lan của vi rút Corona đã giúp chúng ta nhận thấy được những lỗ hổng trong các chuỗi cung ứng và tầm quan trọng của sự sẵn có thực phẩm sạch, an toàn. Trong hai tuần gần đây, chúng ta nhìn thấy được rõ hơn sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng trên thế giới, đặc biệt là vào thời điểm lệnh phong tỏa được ban hành trên toàn quốc ở một số quốc gia. Tuy nhiên, ngành thức ăn chăn nuôi được nhận định là ngành công nghiệp quan trọng cần phải duy trì hoạt động. Thực tế, trong hai tháng đầu năm 2020, sự trì hoãn của một số lô hàng nguyên liệu được nhập khẩu từ Trung Quốc do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid19, dẫn đến một số vấn đề thiếu hụt tạm thời trong sản xuất. Tuy nhiên, De Heus luôn có chính sách tồn kho cho một số nguồn nguyên liệu cần thiết. Thực sự trong giai đoạn này, công ty vẫn chưa thấy bất kỳ sự thiếu hụt nguyên liệu thô nào nghiêm trọng tới mức làm gián đoạn kế hoạch sản xuất thức ăn chăn nuôi của công ty.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ phá sản, người lao động phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp, De Heus vẫn không ngừng cố gắng duy trì công việc cũng như phúc lợi của mỗi nhân viên của mình. CEO Co De Heus khẳng định rằng tập đoàn sẽ không hủy bỏ bất kỳ dự án nào đã được phê duyệt, tất cả đều vẫn đang được từng bước triển khai mặc dù hiện tại hầu như toàn bộ công nhân viên đang thực hiện làm việc tại nhà, ngoại trừ công nhân viên khối sản xuất, thu mua,... Bên cạnh đó, CEO Co De Heus cho biết, theo đánh giá tổng quan thì De Heus sẽ không gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch Covid, doanh thu có thể ít hơn trong vài tháng nhưng sẽ không phải đối mặt với bất cứ rủi ro gì về tài chính. Theo đó, mỗi công nhân viên của De Heus vẫn sẽ được đảm bảo về công việc cũng như phúc lợi từ công ty.

Trong buổi chia sẻ, vấn đề về hiệu quả làm việc cũng như sự thay đổi trong thái độ làm việc của nhân viên khi áp dụng chính sách làm việc tại nhà cũng được rất nhiều người quan tâm. CEO Co và Koen đã chia sẻ thực tế được áp dụng tại De Heus trong những ngày vừa qua. Hai ông cho rằng hầu hết các trường hợp làm việc tại nhà đều cho hiệu quả tốt không kém gì làm việc tại văn phòng. Mỗi nhân viên đều thích ứng với phong cách làm việc mới rất nhanh, hiệu quả, rất nhiều công việc đã được hoàn thành tốt, kịp thời hạn. Nếu phải nói tới sự thay đổi lớn nhất thì đó là sự thay đổi liên quan đến việc đi công tác hay thăm viếng khách hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh. Đây là điều mà chúng ta bắt buộc phải thích ứng để đảm bảo tính hiệu quả trong hiệu suất làm việc ở giai đoạn dịch bệnh. Thay vì đi công tác hoặc trực tiếp thăm viếng khách hàng như trước đây,  đội ngũ nhân viên kinh doanh vẫn luôn cố gắng giữ liên lạc với khách hàng qua điện thoại, WhatsApp và các ứng dụng  kỹ thuật số tiên tiến, không ngừng hỗ trợ và đồng hành với khách hàng, cùng nhau vượt qua đại dịch. Sau tất cả, De Heus tin rằng sự ủng hộ của khách hàng sẽ là nền tảng vững chắc cho sự trở  lại mãnh liệt của De Heus sau đại dịch, cũng như phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Hiện tại, De Heus chưa bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng, nhưng khủng hoảng Covid vẫn được nhận định sẽ đem lại nhiều mối đe dọa hơn là cơ hội cho công ty. Chính vì thế, De Heus mong rằng mọi thành viên trong công ty luôn giữ gìn sức khỏe để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin rằng, sau buổi chia sẽ trực tuyến, mọi thành viên trong gia đình De Heus có thêm niềm tin, sức mạnh, cùng chung lái con thuyền De Heus vượt lên phía trước.