Chương Trình Đào Tạo Hội Nhập Cho Thực Tập Sinh viên Đại Học Cần Thơ Thực Tập Tại Các Trại Khách Hàng Của De Heus

20 tháng 7 2020
-
2 phút

Công Ty TNHH De Heus tại Việt Nam (De Heus Việt Nam) triển khai Chương trình đào tạo hội nhập và hỗ trợ thực tập  cho các bạn sinh viên thực tập tại các trang trại khách hàng của De Heus. Chương trình được xây dựng nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội thực tập thực tế tại các trang trại, từ đó học hỏi thêm được nhiều kiến thức thực tiễn, hỗ trợ hiệu quả cho báo cáo thực tập, tích lũy kiến thức hữu ích trong công việc trong tương lai của các em. Đây cũng là một trong những chương trình nằm trong chuỗi chiến lược ưu tiên thu hút và bồi dưỡng nhân tài của bộ phận nhân sự công ty De Heus Việt Nam.

Triển khai chương trình có sự phối hợp giữa De Heus Việt Nam và Đại Học Cần Thơ - một trong các trường đại học trọng điểm của Việt Nam. Chất lượng đạo tạo là yếu tố quyết định nên thương hiệu của trường. Đó cũng là lí do mà hiện nay, Đại Học Cần Thơ mở thêm nhiều ngành đào tạo có chất lượng cao như công nghệ sinh học, thủy sản, kinh tế quốc tế… Để nâng cao chất lượng đào tạo, Đại Học Cần Thơ đã phối hợp cùng với De Heus Việt Nam tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội được tham gia vào chương trình thực tập tại các trang trại chăn nuôi thực tế như thế này. Chương trình thực tập lần này được tổ chức tại các trang trại khách hàng của De Heus, kéo dài hơn 1 tháng, từ ngày 13/07/2020 đến 18/08/2020, dành cho 78 sinh viên năm thứ 2 và 3, chuyên ngành Chăn nuôi  Thú y. Trong khoảng thời gian thực tập, sinh viên sẽ được tham gia thực hành dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp của các anh chị kĩ thuật trại trên các loại vật nuôi (Heo, gà, bò, vịt...). Bên cạnh đó, chị Xuân An – Quản lí sản phẩm và toàn thể các anh quản lí vùng, giám sát kinh doanh/kĩ thuật hỗ trợ từ xa hướng dẫn cụ thể về các kiến thức kĩ thuật , trả lời câu hỏi khó, giúp các em sinh viên có đủ kiến thức trong suốt quá trình. Hàng ngày, các em ghi nhận vào Nhật kí thực tập để có đủ thông tin thực hiện báo cáo thu hoạch theo nhóm để trình bày với thầy cô khi trở về trường kết thúc chuyến thực tập.

Mục đích của chương trình là giúp các bạn sinh viên có cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm thực tế tại các trang trại chăn nuôi heo, bò và gia cầm, để từ đó tạo cho các em một nền tảng vững chắc trước khi tốt nghiệp đại học. Tham gia chương trình thực tập này, sinh viên sẽ được trang bị một cách đầy đủ các thông tin, kiến thức bổ ích, để có thể thực hiện báo cáo thực tập tốt nhất.

Trong 2 ngày 13 và 15 tháng 7 năm 2020, phòng Nhân Sự trực thuộc De Heus Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ các bạn sinh viên trước khi đưa các em đến thực tập tại các trại của khách hàng De Heus tại khu vực Miền Đông và Miền Tây. Tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Quế Hoàng & anh Lê Hữu Bằng – Giám đốc kĩ thuật trại giới thiệu một số quy định và lưu ý trong quá trình thực tập tại trại, đây cũng là bước tiền đề để các em có thể đến thực tập tại các trại một cách tự tin và chuyên nghiệp nhất.

Trong chương trình, ông Trần Hữu Biên – Giám Đốc Kinh Doanh De Heus khu vực miền Đông chia sẻ : “Đối với các bạn sinh viên, chắc hẳn các em còn nhiều bỡ ngỡ với những điều đầu tiên mới lạ. Hôm nay là ngày bắt đầu kì thực tập, các em sẽ bắt đầu làm quen với những công việc đầu tiên tại các trại thực tế. Vì vậy cần đặc biệt lưu ý những nội quy của từng trại để đảm bảo thực hiện đúng và nghiêm chỉnh những quy định của trại đề ra nhằm đảm bảo an toàn sinh học cho trại. Tôi và đội ngũ nhân viên kinh doanh luôn sẵn sàng hỗ trợ ngay lập tức khi các em gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình thực tập tại trại. Chúc cho các em thật nhiều sức khoẻ, và có một mùa thực tập ý nghĩa. Mong các em cố gắng siêng năng, tìm tòi học hỏi thêm nhiều kiến thức để trang bị tốt cho tương lai sau này.”

Am hiểu sâu sắc, xác định đúng và thực hiện để luôn tiến về phía trước, đó chính là một trong những nét văn hóa đặc trưng của De Heus. Chúng tôi luôn có mối quan tâm đặc biệt và luôn có những chính sách hỗ trợ tích cực đến sinh viên tại các trường Đại học tại Việt Nam bởi chúng tôi ý thức được đầu tư vào sự phát triển của con người chính là sự đầu tư bền vững nhất.