Đa Dạng Nguồn Nhân Lực Trong Tập Đoàn Đa Quốc Gia

29 tháng 3 2022
-
8 minutes

Như cách De Heus phát triển qua từng ngày, việc thấu hiểu trải nghiệm của nhân viên ngày càng trở nên quan trọng. Trong khảo sát nhân viên toàn cầu đầu tiên, chúng tôi hỏi các đồng nghiệp trên toàn thế giới họ cảm thấy thế nào về công việc tại De Heus. Chính những nhân viên tận tâm, gắn bó và hài lòng với De Heus mới sẵn lòng đồng hành cùng chúng tôi và chinh phục các mục tiêu chung của công ty. Nhìn chung, tỉ lệ phản hồi của cuộc khảo sát đạt 82.9%.

Mỗi ngày, có hơn 8,000 nhân viên cùng chung tay giúp De Heus thực hiện hoài bão tăng khả năng tiếp cận của người tiêu dùng với nguồn đạm động vật an toàn, lành mạnh và bền vững với dân số toàn cầu ngày một tăng. Bà Isolde Eleveld, Giám đốc Nhân sự tại Tập đoàn De Heus chia sẻ: “ Nguồn nhân lực chính là nhân tố chính thúc đẩy sự tiến triển không ngừng của De Heus. Họ kết nối với nhau bởi văn hoá công ty được xây dựng từ những giá trị chung như tinh thần phòng ban, học hỏi, giao tiếp, và luôn hướng đến mục tiêu.”

TRAO CHO MỌI NHÂN VIÊN CƠ HỘI LÊN TIẾNG

Năm 2021, De Heus đã thực hiện cuộc khảo sát nhân viên toàn cầu đầu tiên, hướng đến các nhân viên tại trụ sở toàn cầu và 18 đơn vị kinh doanh trên 18 quốc gia. “Phạm vi khảo sát sâu rộng cho phép chúng tôi xác định được điều gì đang ổn và điều gì cần cải thiện.” Tất cả nhân viên De Heus, từ công nhân nhà máy, chuyên viên kĩ thuật, chuyên viên nghiên cứu công thức đến nhân viên thu mua, giám đốc tài chính và giám đốc cấp cao, đều được yêu cầu điền bảng hỏi xoay quanh tính cam kết, mức độ hứng thú, mức độ hài lòng, quan hệ với cấp trên, quan hệ với khách hàng, khả năng lãnh đạo và hiệu quả làm việc.”

Khảo sát được thiết kế bởi Effectory, một đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực này tại Hà Lan. Khảo sát được thực hiện ẩn danh để giúp nhân viên thấy thoải mái khi góp ý, câu hỏi mở cũng được bao gồm. “Hợp tác với bên thứ ba cho phép dữ liệu được thu thập bằng phương pháp khoa học khách quan và được đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế.”

TỪ GÓP Ý ĐẾN CAN THIỆP

Nhìn chung ở cấp độ tập đoàn, tất cả các mục khảo sát đều đạt điểm số tốt. Nhưng có sự khác biệt giữa các đơn vị kinh doanh và các phòng ban. “Phản hồi chúng tôi nhận được cho thấy những thử thách mà một tổ chức đang trên đà phát triển phải đối mặt,” bà Isolde chia sẻ. “Chúng tôi nhận ra rằng văn hoá của một đất nước có thể ảnh hưởng đến điểm số trong những chủ đề nhất định như khả năng lãnh đạo, quản lý, hợp tác và giao tiếp. Điều này hoàn toàn dễ hiểu và giúp chúng tôi biết rõ phần nào cần cải thiện.”

 

Khảo sát quy mô toàn cầu mang lại cho chúng tôi phản hồi của nhân viên từ tất cả các cấp, và thông tin quý giá  này nhằm hỗ trợ công tác quản lý nhân viên trên toàn cầu cải thiện hơn. Bên cạnh đó, nó còn có giá trị rất lớn đối với các đơn vị kinh doanh và các  phòng ban. “Dữ liệu thực tế này giúp cấp quản lý thấy được cơ hội thúc đẩy nhân viên phát triển hơn nữa trong vị trí hiện tại, cũng như cách đạt được hoài bão cá nhân trong tương lai của họ,” bà Isolde nói. Hơn thế, phản hồi của nhân viên cũng giúp chúng tôi cải thiện quy trình làm việc, cách thức giao tiếp và phong cách lãnh đạo. “Những phản hồi này là thông tin giá trị để chúng tôi cân nhắc hoàn thiện quy trình nhằm gia tăng những trải nghiệm tốt, và thúc đẩy sự hợp tác nội bộ, từ đó cho phép chúng tôi nâng cao hơn nữa dịch vụ khách hàng.”

 

Khi lắng nghe những phản hồi của nhân viên, kết hợp với việc cân nhắc yếu tố văn hóa và sự phát triển kinh doanh, các quản lý có thể đưa ra những giải pháp cụ thể và phù hợp với nhu cầu của từng nhân viên. “Một số phòng ban có thể cần cải thiện giao tiếp hay sự cân bằng giữa công việc và đời sống, trong khi những phòng ban khác lại muốn tập trung vào các công cụ để cải thiện quá trình làm việc và nâng cao hiệu quả công việc.”

 

XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ CÔNG TY

Cuối quý 2 năm 2022, kết quả khảo sát đã được chia sẻ với tất cả phòng ban thuộc các đơn vị kinh doanh của De Heus. “Tiếp theo, các phòng ban sẽ tự đề xuất kế hoạch hành động, đặt ra ưu tiên và triển khai kế hoạch. Nếu thường xuyên thực hiện khảo sát nhân viên như thế này, chúng tôi có thể đánh giá hiệu quả thực sự của những kế hoạch hành động đó,” bà Isolde chia sẻ.

NƠI LÀM VIỆC ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI!

Năm 2022, De Heus nhận được danh hiệu Nơi làm việc Đẳng cấp Thế giới từ Effectory. Đây là danh hiệu dành cho những công ty đạt điểm cao hơn tiêu chuẩn trung bình cho cả eNPS* và quản lý nhân sự. Điểm eENPS cho thấy khả năng một nhân viên sẽ giới thiệu De Heus cho người khác với tư cách là nhà tuyển dụng.

Quản lý nhân sự luôn phải dựa trên tự tôn công ty, phương hướng tổ chức, khả năng đánh giá và tự tôn công việc. Bà Isolde cho biết: “Sự công nhận này lớn lao làm sao! Tôi vô cùng tự hào về De Heus và cách chúng tôi khiến mình trở nên khác biệt với những tổ chức khác với tư cách một nhà tuyển dụng hấp dẫn. Nhờ những đóng góp của từng đồng nghiệp trong công ty, chúng tôi đã trở thành một nơi làm việc tuyệt vời. Hãy đồng hành cùng nhau ở “nơi làm việc đẳng cấp thế giới” này để tạo ra những kết quả tốt đẹp hơn!”

Learn more about World-class Workplace