De Heus Cung Cấp Thức Ăn Chăn Nuôi Cho Cả Một Số Loài Vật Nuôi Ít Phổ Biến Tại Địa Phương

06 tháng 4 2021
-
2 phút

De Heus luôn tập trung vào việc tăng cường sức khỏe cho vật nuôi và cải thiện hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi. De Heus không chỉ cung cấp thức ăn cho gà, vịt, heo, bò... mà chúng tôi còn cung cấp thức ăn chăn nuôi cho một số loài vật nuôi ít phổ biến hơn như trâu, chim cút hay ếch… Bên cạnh đó, De Heus có một số thương hiệu khác như Windmill và Koudijs, đều đóng vai trò cung ứng đến người chăn nuôi những loại thức ăn và giải pháp dinh dưỡng phù hợp cho từng loài vật nuôi.

1.Trâu

Ấn Độ là đất nước sản xuất nhiều sữa nhất trên toàn thế giới, trong đó hơn một nửa sản lượng sủa sản xuất ra là sữa trâu. De Heus lựa chọn sản xuất thức ăn cho trâu để cung ứng cho thị trường ở Ấn Độ bên cạnh thức ăn cho bò, loại thức ăn này cũng tương tự với thức ăn dành cho bò sữa mà De Heus đã cung ứng phổ biến trên thị trường một số quốc gia khác. Chúng tôi nghiên cứu kĩ lưỡng về các nhu cầu dinh dưỡng của trâu, so sánh với bò để xem chúng khác nhau như thế nào. Một trong những điểm quan trọng mà chúng tôi nhận thấy là trâu là loài vật rất nhạy cảm với mùi vị và độ ổn định của thức ăn. Trâu tiết sữa hằng ngày tương đối ít (trung bình chỉ 10l/ngày) nhưng tỉ lệ chất béo trong sữa lại khá cao (từ 8-9,5%). Mặc dù sản lượng sữa thấp nhưng việc chăn nuôi trâu vẫn rất có tiềm năng, vì thức ăn củ yếu của trâu là rơm. Bên cạnh đó, người chăn nuôi được phép giết mổ trâu sau khi chúng không thể tiết sữa được nữa. Còn với bò, thì việc giết mổ bị cấm ở Ấn Độ bởi vì văn hóa đa phần theo đạo Hindu, xem bò là linh vật vô cùng thiêng liêng. Đó là lí do tại sao sữa trâu rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ.

 

2.Ếch

 

De Heus gia nhập thị trường thủy sản ở Việt Nam vào năm 2011. Ban đầu, việc sử dụng thức ăn cho cá rô phi để cho ếch ăn khá phổ biến. Tuy nhiên, năm 2018, De Heus nhận thấy cơ hội phát triển thức ăn dành riêng cho ếch, quan trọng cũng cần hiểu và tham khảo ý kiến cũng như kinh nghiệm thực tế từ những người nuôi ếch ở địa phương. Vì vậy, chúng tôi phát triển chương trình cho ăn cụ thể cho ếch, được thử nghiệm trực tiếp tại các trang trại nuôi ếch, kết quả là đã giảm FCR từ 1,6 xuống 1,2 và rút ngắn chu kì nuôi từ 70 xuống còn 60 ngày.

 

3.Đà điểu

Sau một thời gian nghiên cứu thị trường ở Nam Phi, De Heus nhận thấy nhu cầu của người chăn nuôi đà điểu ở đây không được nhiều nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi đáp ứng. Khi đó, De Heus quyết định bắt đầu tập trung vào thức ăn dành cho đà điểu ở Nam Phi vào năm 2014. Với một cơ sở sản xuất ở Western Cape, Kleinberg, nằm gần khu vực chăn nuôi đà điểu lớn nhất Nam Phi, De Heus có thể đáp ứng nhu cầu của những người chăn nuôi tại đây một cách dễ dàng và thuận tiện, điều này giúp chúng tôi tăng doanh thu ở khu vực này nhanh chóng. De Heus Nam Phi hiện có 4 nhà máy sản xuất tại Umlaas Road (Kwa-Zulu Natal), Klerksdorp (Northwest), Modimolle (Limpopo) và Kleinberg (Western Cape).

 

4.Chim cút

Khi De Heus gia nhập thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy chim cút ở đây được chăn nuôi với số lượng lớn để cung ứng đến thị trường như một thực phẩm phổ biến (trứng và thịt chim cút). Trong thời gian sinh sản, chim cút ăn khoảng 25g thức ăn cho mỗi con mỗi ngày. Mỗi năm, De Heus Việt Nam xuất bán hàng nghìn tấn thức ăn cho chim cút tại Châu Á. Điều đó đồng nghĩa với việc thị trường có 4 triệu chim cút mỗi ngày. Những con chim cút bắt đầu đẻ trứng sau 6 tuần. Sản lượng cao điểm có thể đạt tới 97% và trong khoảng thời gian từ 6-8 tháng , hơn 150 quả trứng có trọng lượng khoảng 12 gam được sản xuất trên một cút đẻ.