De Heus củng cố vị thế trên thị trường Indonesia bằng việc mua lại công ty Neovia Indonesia

04 tháng 6 2020
-
2 phút

Ngày 2 tháng 6 năm 2020, De Heus chính thức hoàn tất việc mua lại công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi của Neovia Indonesia (PT Welgro Feedmill and PT Wirifa Sakti) từ ADM. Với 2 nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Tây Java và Đông Java có tổng sản lượng 125,000 tấn trong năm 2019, nhà máy Welgro và Wirifa tập trung sản xuất chủ yếu vào các dòng thức ăn dành cho gia cầm, thủy sản và heo. Đối với De Heus Indonesia, việc mua lại này như một bước tiến quan trọng trong tham vọng dẫn đầu thị trường thức ăn chăn nuôi tại đất nước này.

Ông Gabor Fluit – Tổng giám đốc De Heus Châu Á – phát biểu: “Sau những thành công của De Heus khi bắt đầu gia nhập vào thị trường Indonesia kể từ năm 2018 bằng việc mua lại Công ty Thức Ăn Chăn Nuôi PT Universal Agri Bisnisindo (UAB) tại Bekasi, Tây Java, thì việc tiếp tục mua lại Công ty Neovia Indonesia sẽ đẩy nhanh chiến lược tăng trưởng của De Heus ở thị trường Indonesia. Đây là cơ hội tuyệt vời để mở rộng quy mô của De Heus trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản, giúp chúng tôi đến gần hơn những khách hàng hiện tại và mở ra con đường tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng mới.

Chúng ta đang trải qua giai đoạn khó khăn bởi những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19, do vậy nhu cầu về thức ăn chăn nuôi có xu hướng giảm nhẹ trong thời gian này. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi tin rằng thị trường sẽ nhanh chóng phục hồi. De Heus là một công ty hướng đến những chiến lược dài hạn, mong muốn mang tới cho khách hàng của mình cũng như thị trường chăn nuôi những công nghệ mới với tiến bộ vượt bậc cho ngành. Quy mô thị trường thức ăn chăn nuôi ở Indonesia được ước tính sẽ tăng từ 19 triệu tấn vào năm 2019 tới 22 triệu tấn vào năm 2022. Đồng thời, tổng dân số hiện tại của Indonesia là 273 triệu người, con số này cho thấy đây là thị trường tiêu thụ thịt lớn nhất ở Đông Nam Á. Nhu cầu về thịt động vật sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, là kết quả của sự tăng trưởng dân số và thu nhập bình quân đầu người, cũng như sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng.

Ông Gabor Fluit phát biểu: “Kể từ khi mua lại Công ty Thức Ăn Chăn Nuôi UAB, De Heus đã nhân rộng mô hình tiếp cận và phát triển thị trường thành công ở các nước Đông Nam Á, giới thiệu tới cho người chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản của địa phương các sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao, hỗ trợ tư vấn thực tế cách thức chăn nuôi chuyên nghiệp hóa. Ngoài ra, chúng tôi còn cải tiến quy tình sản xuất, đầu tư đào tạo kĩ thuật cho nhân viên và bắt đầu xây dựng những dây chuyền sản xuất thức ăn mới cho thức ăn thủy sản và gia cầm tại nhà máy thức ăn chăn nuôi UAB.”

Ông Kay De Vreese, Tổng giám đốc De Heus tại Indonesia chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi mà định hướng chính của chúng tôi - tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả nhất, đã được công nhận và đánh giá cao bởi một nhóm khách hàng tiềm năng tại thị trường Indonesia. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều kế hoạch đầu tư nữa trong những năm sắp tới.

Ông Kay De Vreese cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi cũng vô cùng vinh hạnh và vui mừng khi được chào đón các nhân viên của Welgro và Wirifa như những đồng nghiệp mới của De Heus Indonesia. Welgro và Wirifa được biết đến là công ty với môi trường làm việc vô cùng năng động, liên tục cải thiện, điều này thực sự rất phù hợp với văn hóa của De Heus.

Những năm tới sẽ là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng mà chúng tôi sẽ phải xác định những khoản đầu tư cần thiết trong quy trình sản xuất nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm và nâng cao năng lực sản xuất. Ngoài ra, nhà máy Welgro và Wirifa cũng sẽ được đồng nhất với những tiêu chuẩn của De Heus để tạo nên một De Heus mạnh mẽ và thống nhất tại Indonesia. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đánh giá những cơ hội tiềm năng, không ngừng củng cố vị thế của mình trong chuỗi giá trị, bằng cả hai hình thức: tự xây dựng và thông qua việc mua lại các nhà máy.