De Heus Cùng Một Số Doanh Nghiệp FDI Có Buổi Gặp Gỡ Và Làm Việc Với Chủ Tịch UBND TP Hồ Chí Minh

08 tháng 2 2023
-
3 phút

Sáng 9/2, tại UBND TP.HCM, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM - đã có buổi gặp gỡ và làm việc với các doanh nghiệp FDI tại TP.HCM, trong đó có De Heus Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Koen De Heus - Tổng giám đốc toàn cầu Tập đoàn Hoàng gia De Heus (Hà Lan), chia sẻ về quá trình đầu tư của tập đoàn nông nghiệp hàng đầu thế giới tại Việt Nam. De Heus có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2008. Đến năm 2021 De Heus mua lại 100% mảng hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi MSN Feed trong tháng 12/2021. Với thương vụ này, De Heus đã chính thức trở thành nhà cung cấp dinh dưỡng động vật số 1 trên thị trường thức ăn chăn nuôi độc lập tại Việt Nam.

Cũng theo ông Koen De Heus, Việt Nam hiện là một trong những thị trường quan trọng nhất của De Heus toàn cầu. Đây là lý do De Heus triển khai hàng loạt dự án nông nghiệp có quy mô lớn tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Điển hình việc hợp tác với Tập đoàn Hùng Nhơn triển khai là chuỗi Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN tại khu vực Tây Nguyên. Liên doanh đã khẳng định được vị thế trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam, thông qua việc xây dựng hệ thống các chuỗi liên kết sản xuất nông nghiệp tạo ra các sản phẩm sạch, có giá trị cao phục vụ lợi ích người tiêu dùng. 

Đại diện cho 2 tập đoàn, ông Koen De Hues mong muốn có sự kết nối, quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện tối đa của các lãnh đạo UBND TP.HCM và các sở ban ngành để tập đoàn có cơ hội mở rộng đầu tư và phát triển triển các dự án phát triển nền nông nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, đóng góp những giá trị tích cực cho TP.HCM nói riêng và nền nông nghiệp Việt Nam nói chung. Đặc biệt, De Heus đang lên kế hoạch xây dựng Văn phòng tại TP.HCM thành trung tâm điều hành của tập đoàn tại châu Á - Thái Bình Dương.

Được biết, cuối năm 2022, nhân chuyến viếng thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Vương quốc Hà Lan, hai tập đoàn De Heus và Hùng Nhơn đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về Quan hệ hợp tác và Đối tác chiến lược toàn diện. Đây là một dấu mốc quan trọng, tiếp tục đánh dấu những bước hợp tác và phát triển mạnh mẽ, toàn diện của hai tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus tại Việt Nam.

Thay mặt cho lãnh đạo UBND TPHCM, ông Phan Văn Mãi đã ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp có vốn FDI tại TPHCM, trong đó có De Heus. Về phần mình, UBND TPHCM sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI đầu tư và mở rộng hoạt đầu tư tại TP.HCM trong thời gian tới.