De Heus gặp gỡ Học viện Nông nghiệp Việt Nam để xúc tiến Chương trình Học bổng Shape Your Own Future (SYOF)

27 tháng 6 2020
-
2 phút

Nằm trong  nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp cũng như nhân rộng Chương trình Học bổng đào tạo Tạo dựng Tương lai của Bạn – Shape Your Own Future (SYOF) của De Heus, thứ năm vừa qua ngày 25 tháng 05 năm 2020 , Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH De Heus đã có buổi làm việc trao đổi xoay quanh về các chương trình hợp tác giữa hai bên. Tham dự buổi làm việc có sự tham dự của Chị Tôn Nữ Quỳnh Như, Giám đốc Nhân sự Việt Nam và Cambodia; Anh Hồ Trung Thông, Giám đốc Dinh dưỡng và Hỗ trợ mảng Heo và Gia cầm, Việt Nam và Cambodia cùng với các Anh Chị Giám đốc Kinh doanh cùng với trưởng bộ phận các phòng ban liên quan của Tập đoàn De Heus. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có sự góp mặt của GS. TS. Phạm Văn Cường, Phó Giám Đốc học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện Trưởng, Phó Khoa của các Khoa: Chăn nuôi, Thú Y, Công nghệ Thực phẩm, Kinh tế Phát triển Nông thôn, Cơ - Điện, Thủy sản cũng như đại diện Ban Quản lý đào tạo, Ban Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên.

Tại buổi làm việc, chị Hoàng thị Tuyết Minh, Quản lý nhân sự khối thương mại và chuỗi giá trị, đã có những giới thiệu sơ lược tập đoàn De Heus cũng như về Chương trình Học bổng đào tạo Tạo dựng Tương lai của Bạn – Shape Your Own Future (SYOF). Chương trình được đánh giá khác biệt với những ưu điểm như: De Heus sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho sinh viên, không yêu cầu sinh viên cam kết làm việc cho công ty sau khi hoàn tất chương trình cũng như các chuyên gia của De Heus sẽ song hành tham gia giảng dạy cùng trường. Đây là chương trình hướng tới mục tiêu nhằm đào tạo sinh viên với chuyên môn có tính thực tiễn cao, trang bị kỹ năng mềm cần thiết, cùng kiến thức chuyên môn sâu rộng, để vươn cơ hội nghề nghiệp ra tầm quốc tế. Chị Tuyết Minh cũng chia sẻ thêm: Đây là năm thứ 4, De Heus thực hiện chương trình “tạo dựng tương lai của bạn”. Trước đó, vào năm 2017 tại trường Đại học Cần Thơ, De Heus đã hợp tác với trường tạo ra  khóa học tiên tiến đầu tiên với 12 bạn sinh viên, nay đã tốt nghiệp và có công việc làm ổn định ở những công ty đa quốc gia.

Từ phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thầy Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đã giới thiệu về lĩnh vực đào tạo cũng như chiến lược đào tạo của Học viện là luôn gắn bó cùng doanh nghiệp nhưng nhiệm vụ nghiên cứu phát triển luôn được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, thầy Cường cũng đã thảo luận chi tiết với phía đại diện De Heus các vấn đề liên quan tới sự bố trí các học phần thực hành, bản quyền đề cương, chi phí thực hành, học bổng khuyến khích sinh viên. Lần lượt từng vấn đề thầy Cương nêu ra đã được giải đáp chi tiết bởi các Bộ phận, phòng ban liên quan của De Heus để tiến đến thống nhất chung: triển khai Chương trình Học bổng đào tạo Tạo dựng Tương lai của Bạn – Shape Your Own Future (SYOF) đến tất cả sinh viên Học viện sau khi từ phía De Heus thảo luận nội bộ và phác thảo chi tiết về các chương trình để thống nhất với các Khoa tương ứng sau.

De Heus tin rằng, với chương trình SYOF sẽ tạo ra được những chuyên viên, chuyên gia có chuyên môn, giỏi ngoại ngữ, đáp ứng tốt được nhu cầu lao động có chuyên môn ngày càng cao trong và ngoài nước. Từ đó, De Heus sẽ được tín nhiệm nhiều hơn nữa bởi người tiên dùng, các trang trại, các đối tác…cũng như sự quan tâm của các bạn sinh viên muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàn De Heus.