De Heus Genetics Tiếp Tục Nhập Hơn 600 Heo Giống Ông Bà, Cụ Kị Bằng Chuyên Cơ Riêng Từ Canada Về Việt Nam

30 tháng 3 2022
-
2 phút

Trong tháng 3/2022 vừa qua De Heus Genetics vừa vận chuyển thành công 2 lô heo giống thuần chủng với tổng cộng hơn 600 heo giống ông bà, cụ kị từ Canada về Việt Nam bằng chuyên cơ riêng. Số heo này được đã đưa về trang trại heo giống De Heus Genetics ở Sơn La để nhân đàn.

Toàn bộ hơn 600 con heo giống đã được các chuyên gia hàng đầu của De Heus Genetics chọn lọc kĩ lưỡng và được nhập khẩu trực tiếp từ đối tác chiến lược tập đoàn Topigs Norsvin - thương hiệu hàng đầu về cung cấp giống heo chất lượng cao trên Thế Giới, với những tính trạng di truyền ưu việt như:

  • Khả năng sinh sản và nuôi con vượt trội
  • Độ bền khai khác của heo nái
  • Khả năng thích nghi tốt ở môi trường chăn nuôi của Việt Nam
  • Hiệu quả chăn nuôi cao, giảm được chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận.
  • Tạo ra đàn heo thịt khỏe mạnh, lớn nhanh, hệ số chuyển đổi thức ăn và chất lượng thịt tốt

Sau một chặng bay dài từ Canada đến Việt Nam, thể trạng của toàn bộ số heo trên vẫn bình thường và hoàn toàn khỏe mạnh. Đàn heo được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt và chặt chẽ trong suốt chuyến “hành trình”. Đội ngũ nhân viên tiếp nhận và vận chuyển số heo này đều phải được cách ly trước đó 3 ngày . Cùng với đó, De heus Genetics còn trang bị các công tác khử khuẩn, sát trùng, nhằm tuân thủ chặt chẽ theo yêu cầu về đảm bảo an toàn sinh học.

Ngay sau khi đáp máy bay xuống sân bay Nội Bài, số heo trên tiếp tục được đưa về trang trại heo giống của De Heus Genetics ở Sơn La bằng xe chuyên dụng.  Với hệ thống chuồng trại đạt tiêu chuẩn chăn nuôi hiện đại, quy trình chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học cao, trại heo giống De Heus Genetics ở Sơn La hoàn toàn đáp ứng được mọi điều kiện để có thể chăn nuôi đàn heo giống theo tiêu chuẩn châu Âu.

Theo định hướng và kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty, đợt nhập khẩu heo lần này sẽ là một phần trong kế hoạch phát triển, lai tạo ra những dòng sản phẩm có năng suất sản xuất và chất lượng đạt tiêu chuẩn châu Âu để cung ứng cho thị trường tiêu thụ trong nước, góp phần đáp ứng đủ nguồn heo giống chất lượng và an toàn cho thị trường chăn nuôi heo ở Việt Nam, giải quyết được thực trạng đang khan hiếm nguồn cung heo giống chất lượng cao, cho năng suất tối ưu.