De Heus gia nhập thị trường Indonesia

16 tháng 10 2018
-
2 phút

Vào ngày 11 tháng 10 năm 2018, tập đoàn Hoàng gia De Heus (“De Heus”) đã kí kết thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của Universal Agri Bisnisindo (“Universal”), một công ty Indonesia sản xuất thức ăn chăn nuôi sở hữu bởi một nhóm cổ đông tư nhân. Việc mua lại Universal đánh dấu sự gia nhập thị trường thức ăn chăn nuôi Indonesia của De Heus và nằm trong chiến lược củng cố vị trí của De Heus tại thị trường châu Á. Thương vụ mua lại này dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý 4 năm 2018.

Với dân số 260 triệu người, Indonesia là quốc gia có mức tiêu thụ đạm cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhu cầu đạm động vật của đất nước này trong tương lai sẽ không ngừng tăng lên do tăng trưởng thu nhập, tăng trưởng dân số và thay đổi trong thói quen ăn uống. Do đó, quy mô của thị trường thức ăn chăn nuôi được dự đoán sẽ tăng trưởng từ 19 triệu tấn đến 22 triệu tấn vào năm 2022.

Theo ông Koen De Heus, CEO tập đoàn Hoàng gia De Heus: “Với tổng sản lượng 300,000 tấn thức ăn gia cầm, cá và tôm hằng năm, Universal mang lại cho De Heus một nền tảng lí tưởng để chúng tôi có thể xây dựng và mở rộng hoạt động ở Indonesia.” Ông cũng thêm vào: “De Heus là một tập đoàn gia đình có tầm nhìn lâu dài cho ngành thức ăn chăn nuôi. Chúng tôi đã thể hiện rõ năng lực lãnh đạo, cam kết và đồng hành mạnh mẽ cùng khách hàng và các đối tác qua bốn thế hệ. Tôi tin rằng những kiến thức, kinh nghiệm sẵn có và sự hiện diện rộng trên thị trường quốc tế sẽ giúp chúng tôi củng cố và phát triển các hoạt động có liên quan đến thức ăn chăn nuôi của Universal tại thị trường Indonesia qua việc tối ưu hóa hiệu quả về mặt kĩ thuật của khách hàng và người chăn nuôi độc lập. Chúng tôi rất vui mừng được chào đón các nhân viên Universal gia nhập tập đoàn De Heus.”

Ông Octo Rachnalim, một trong những cổ đông lớn của Universal, chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích sự gắn bó mà những nhân viên và khách hàng trung thành của chúng tôi đã cùng chúng tôi tạo dựng từ năm 2000. Chúng tôi tin rằng De Heus sẽ giúp Universal khẳng định vị thế hiện tại trên thị trường và vươn xa hơn nữa.”

De Heus chính thức bước vào thị trường Đông Nam Á vào năm 2009 sau khi mua lại một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam. Chín năm sau đó, De Heus Việt Nam trở thành một trong ba quân bài chủ lực của De Heus với tám nhà máy trải dài khắp đất nước này. “Thành công của De Heus tại Việt Nam – cũng là nơi tọa lạc văn phòng đại diện khu vực châu Á của De Heus từ năm ngoái – giúp chúng tôi tự tin hơn khi phát triển hoạt động tại các nước khác trong khu vực. Bên cạnh Việt Nam, chúng tôi cũng đã đưa hai nhà máy tại Myanmar vào hoạt động thành công và đang xây dựng một nhà máy mới ở Cambodia. Thông qua việc mua lại Universal, chúng tôi đã có thể chính thức gia nhập thị trường thức ăn chăn nuôi đầy tiềm năng ở Indonesia,” ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc khu vực châu Á của De Heus cho biết.

De Heus sẽ bổ nhiệm ông Kay De Vreese - người đã có hơn 15 năm kinh nghiệm tại các vị trí quản lý chủ chốt trong ngành ở cả châu Âu và châu Á – làm Giám đốc của Universal. Ông sẽ được hỗ trợ bởi Ton Hovers - một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành dinh dưỡng động vật Indonesia. Ông Ton Hovers sẽ là một thành viên trong Ban Giám đốc Universal và chịu trách nhiệm phát triển thị trường thủy sản của công ty.