De Heus khánh thành dây chuyền sản xuất thức ăn đặc biệt cho bò

26 tháng 4 2012
-
3 phút

Việc sử dụng kháng sinh tràn lan trong thức ăn cho bò là thực trạng đang diễn ra ở Việt Nam. Điều này cho thấy nhiều rủi ro chứa đựng trong thực phẩm, đặc biệt trong các loại sản phẩm có nguồn gốc từ sữa.

Được tài trợ bởi chính phủ Hà Lan trong chương trình hợp tác sản xuất thức ăn an toàn cho người tiêu dùng, De Heus đã lắp đặt dây chuyền sản xuất thức ăn bò không có kháng sinh. Quá trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt và chặt chẽ trên một dây chuyền sản xuất thức ăn riêng và đảm bảo không có bất cứ nguyên liệu nào sử dụng trong thức ăn bò của De Heus có kháng sinh.

Ngoài ra dự án này còn tập trung vào khuyến khích nhà nông cải thiện vệ sinh chuồng trại, kỹ thuật, và chi phí. Nhân viên của De Heus sẽ được huấn luyện kỹ để hướng dẫn cho hộ chăn nuôi. Nhiều buổi hội thảo sẽ được tổ chức để tăng ý thức của nhà nông về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và hướng dẫn cho người chăn nuôi tăng thu nhập.

Dự án này hoàn thành nâng tổng dây chuyền sản xuất của nhà máy Bình Dương lên 3 dây chuyền bao gồm 2 dây chuyền cho thức ăn heo và gia cầm, một dây chuyền riêng cho bò. Dây chuyền sản xuất này có công suất 10 tấn/giờ. Kết quả cuối cùng là kiểm soát được hoạt động trong chuỗi sản xuất và trong đó De Heus đóng góp vào việc cung cấp thức ăn đảm bảo chất lượng tới tay người tiêu dùng.