De Heus Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Đầu Tiên Tại Bờ Biển Ngà

09 tháng 2 2023
-
3 phút

Ngày 19 tháng 1 năm 2023, De Heus tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi mới tại Bờ Biển Ngà, nhà máy tọa lạc trong khu công nghiệp mới PK 24 ở Attinguié với công suất ban đầu là 120.000 tấn/năm. Nhà máy này sẽ sản xuất thức ăn hoàn chỉnh và thức ăn đậm đặc nhằm cung ứng cho người chăn nuôi ở Bờ Biển Ngà và các xuất khẩu sang một số khu vực lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tài nguyên Động vật và Thủy sản, ông Sidi Tiémoko Toure, có đề cập đến việc xây dựng nhà máy của De Heus phản ánh tầm nhìn của Tổng thống Bờ Biển Ngà về phát triển sản xuất đạm động vật tại địa phương nhằm tăng khả năng tự chủ về lương thực.

Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp, ông Souleymane Diarrassouba, nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình rằng nhà máy De Heus hoàn toàn ủng hộ chính sách của Chính phủ Bờ Biển Ngà nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và chế biến nông sản và thực phẩm tại địa phương.

Trong bài phát biểu của đại sứ Hà Lan, bà Yvette Daoud chia sẻ thêm một vài đóng góp mà Hà Lan có thể thực hiện trong lĩnh vực chăn nuôi tại Bờ Biển Ngà nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung.

Ông Koen de Heus, Giám đốc điều hành của Tập Đoàn De Heus bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị khách quý đã hỗ trợ để biến nhà máy này thành hiện thực. “Trước đây, tại thị trường Châu Phi, De Heus xây dựng thị trường xuất khẩu thông qua thương hiệu Koudijs nhằm cung ứng các loại thức ăn đậm đặc chất lượng cao cùng những tư vấn kĩ thuật trực tiếp tại các trang trại. Khi chúng tôi tích lỹ đủ kiến ​​thức và kinh nghiệm về thị trường, chúng tôi điều tra xem liệu việc đầu tư tiếp theo vào một nhà máy hiện đại, chất lượng cao tại địa phương có thể mang lại sự tăng trưởng và tiến bộ hơn nữa hay không.” Ông giải thích thêm về cách De Heus cố gắng cải thiện tương lai và sinh kế của người chăn nuôi trên toàn thế giới. Thông qua việc cung cấp kiến ​​thức và sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao và tùy chỉnh, người chăn nuôi trên toàn thế giới sẽ có thể tăng năng suất, cải thiện điều kiện chăn nuôi, giảm tác động môi trường để các nông hộ và cộng đồng địa phương cùng nhau phát triển thịnh vượng.

Đại diện cho cộng đồng địa phương, Phó thị trưởng của Anyama, ông Anouma Adé Thomas đã chia sẻ niềm phấn khởi về việc nhà máy sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương.

Ông Mark Hop, tổng giám đốc De Heus Bờ Biển Ngà, cũng hào hứng chia sẻ trong sự kiện khánh thành nhà máy, ông cho biết mục tiêu của De Heus trong những năm tới là xây dựng một doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi vững mạnh và uy tín nhằm hỗ trợ Bờ Biển Ngà chủ động trong việc sản xuất đạm động vật và trở thành đối tác có giá trị trong lĩnh vực nông nghiệp của Bờ Biển Ngà.

Việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại này thể hiện niềm tin của De Heus dành cho nền kinh tế Bờ Biển Ngà nói chung và những cam kết đối với người chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản nói riêng nói riêng.