De Heus khánh thành Trung Tâm Nghiên Cứu và Phát Triển Thực Nghiệm Thuỷ Sản

05 tháng 5 2017
-
2 phút

Tại Vĩnh Long, ngày 4 tháng 5 năm 2017, Công ty TNHH De Heus (De Heus) tổ chức khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thực Nghiệm Thủy Sản (Trung tâm R&D). Buổi lễ có sự tham gia của ông Simon Van der Burg - Tổng lãnh sự Hà Lan tại TPHCM, ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cùng các lãnh đạo sở ban ngành địa phương, ban giám đốc De Heus, đại diện các đối tác tham gia dự án cùng với các đối tác và khách hàng.

Trung tâm R&D của De Heus được thành lập từ sự hỗ trợ của các đối tác: Công ty Fresh Studio Innovations Asia, Đại học Wageningen Hà Lan và Đại học Cần Thơ. Trung tâm R&D sẽ giúp De Heus tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm dinh dưỡng cho thủy sản cũng như những hoạt động thực nghiệm và ứng dụng các giải pháp mới trong việc nuôi trồng thủy sản.


Trong và sau buổi khai mạc vào ngày 4 tháng 5, tất cả khách mời đã được tổ chức tham quan Trung tâm R&D, công trình với quy mô 6 ha bao gồm 111 bể thử nghiệm trong nhà, 25 khu ao thử nghiệm ngoài trời, 2 hồ xử lý nước thải, bể lọc sinh học, hệ thống bơm, phòng thí nghiệm, văn phòng và nhà kho. Với việc khánh thành Trung tâm R&D, đây là một trong những ví dụ nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành "Động lực phát triển cho ngành Thủy Sản" của De Heus.

Ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus Châu Á, cho biết trong buổi lễ khai trương, rằng Trung tâm R&D là một bước tiến lớn cho tất cả các đối tác tham gia, và cho toàn bộ ngành nuôi trồng thuỷ sản nói chung. Ông chia sẻ: "Do sự gia tăng dân số thế giới kèm theo sự gia tăng về nhu cầu lương thực thực phẩm, chúng tôi dự đoán nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nuôi trồng thuỷ sản cũng sẽ tăng trưởng cao trong tương lai. Trung tâm R&D độc đáo này cho phép ngành Nuôi trồng Thủy sản phát triển các giải pháp bền vững và hiệu quả hơn cho sản xuất nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là cá. Nó giúp tăng cường kiến ​​thức của người nuôi cá, cơ sở chế biến cá và các nhà phân phối thức ăn cho cá. Trung tâm R&D này sẽ được De Heus sử dụng để tiến hành hoạt động nghiên cứu & thực nghiệm trong lĩnh vực thủy sản. Trung tâm mới này cũng có thể được thuê, sử dụng bởi các tổ chức công cộng cũng như các công ty khác cho các hoạt động nghiên cứu. Điều này có nghĩa là cơ sở của chúng tôi sẽ góp phần vào sự chuyên nghiệp hoá của ngành thủy sản" Ông Fluit nói tiếp:" Cơ sở này nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long với đầy đủ các thiết bị hiện đại có thể giúp kiểm tra đánh giá, giá trị dinh dưỡng của các nguyên liệu, các công thức thức ăn thủy sản chất lượng cũng như thực nghiệm ứng các giải pháp nuôi trồng tiên tiến. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng nó để đào tạo người nuôi về quản lý ao nuôi và các phương pháp thực hành tốt nhất."