De Heus mang đến cơ hội nghề nghiệp ngành Chăn nuôi Thú y cho sinh viên trong hội trợ việc làm tại ĐH Nông Lâm TPHCM

07 tháng 10 2019
-
3 phút

Ngày 4/10/2019, tại trường đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, trường đại Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh kết hợp với hiệp hội Marketing Việt Nam và bốn trường đại học đến từ Nhật Bản (trường Okayama, Osaka, Kanazawa, Kyushuu) tổ chức ngày hội việc làm năm 2019.

Về phía nhà trường có PGS-TS, Nhà giáo ưu tú Huỳnh Thanh Hùng – Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Ngọc Hùng – Chủ tịch hội đồng trường, thường trực Đảng Ủy, trưởng phòng sau đại học; TS Bùi Đình Lý – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng Ủy; Phó Hiệu trưởng, PGS-TS Nguyễn Tất Toàn – Đảng Ủy viên; Phó Hiệu Trưởng, cùng nhiều PGS, TS, Ths trưởng, phó khoa và nhiều giảng viên.




Phía các trường đại học Okayama, Osaka, Kanazawa, Kyushuu của Nhật Bản có ông Yoshiyuki MURATA- Giáo sư sau đại học Khoa Môi Trường và Cuộc Sống của trường đại học Okayama, Giám Đốc chương trình xúc tiến du học tại Nhật Bản khu vực Đông Nam Á, các đồng nghiệp là GS, PGS, TS các Khoa Nông nghiệp và kiểm soát sinh học, Kinh tế tổng hợp, Khoa học và Kĩ Thuật.


Phía hiệp hội Marketing Việt Nam có ông Trần Hoàng – Chủ tịch Hiệp hội, cùng hơn 60 doanh nghiệp và hàng ngàn sinh viên và người lao động tham gia hội chợ việc làm 2019.
Tại ngày hội, PGS-TS-NGUT Huỳnh Thanh Hùng - Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng chia sẽ, ngày hội việc làm một hoạt động thường niên của nhà trường, được tổ chức vào đầu năm học, cũng là nhân dịp sinh viên tốt nghiệp ra trường nhiều nhất. Đây là cơ hội sinh viên được tiếp cạnh với các doanh nghiệp trong vấn đề tìm kiếm việc làm, với hơn 60 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhân viên tại ngày hội. Điều này chứng minh rằng, hơn 65 năm thành lập trường, trường đại học Nông Lâm TP. HCM tự hào là một trường đào tạo nghiên cứu có uy tín, đáp ứng dược nhu cầu nguồn nhân lực cho xã hội…

Song song đó, còn có các hoạt động như: Hội thảo “Đổi mới hoạt động Marketing trong lĩnh vực Nông nghiệp và Dịch vụ”, chia sẻ tham luận của các trường đại học đến từ Nhật bản về nôi dung “Công nghệ sinh học, xây dựng, nông học, vật nuôi và môi trường”…

Cũng tại ngày hội, công ty TNHH De Heus đã có gian hàng tham dự, nơi có nhiều sinh viên, người lao động đăng ký dự tuyển, cô Hoàng Thị Tuyết Minh – phụ trách tuyển dụng của công ty chia sẻ, hàng năm tại các trường đại học Nông Nghiệp trên cả nước có tổ chức ngày hội việc làm, chúng tôi điều tham gia và tuyển dụng được nhiều vị trí, đáp ứng được nhu cầu công việc. Tuy nhiên, vì De Heus là một công ty đến từ Hà Lan nên sự tuyển chọn, ngoài chuyên môn, cần phải giỏi Anh ngữ, công nghệ tin học, kỹ năng giao tiếp xã hội….



Đồng quan điểm trên, ông Lê Thành Ánh – Giám đốc Marketing De Heus cho rằng, hiện nay dịch tả Châu Phi, đã và đang diễn biến rộng khắp cả nước, ảnh hưởng hầu hết mọi công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi. Có thể, một vài công ty phải cắt giảm nhân viên để cân bằng hiệu quả sản xuất – kinh doanh, nhưng với De Heus hiện đang tăng trưởng. Bên cạnh đó, De Heus tại Việt Nam là trụ sở chính cho khu vực Châu Á, đầu tư vào các nước Myanmar, Indonesia, Philippines, Cambodia, Ấn Độ…Công ty cần tuyển dụng một số lượng nhân viên tương đối lớn, không chỉ tuyển dụng nhân viên làm tại Việt nam, mà còn tuyển dụng, đào tạo để trở thành những chuyên gia giỏi làm việc các nước trong khu vực.


Qua ngày hội này, tin rằng  “Cung – cầu lao động” sẽ gặp nhau. Sinh viên, người lao động sẽ tìm được việc làm, ngược lại doanh nghiệp sẽ tuyển chọn được nhân viên phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.