De Heus mua lại Cerrado Nutrição Animal, khẳng định vị thế tại thị trường Brazil

13 tháng 3 2020
-
3 phút

Ngày 6 tháng 3 năm 2020, De Heus đã kí kết hợp đồng để mua lại công ty thức ăn gia súc Cerrado Nutrição Animal của Brazil.

Cerrado Nutrição Animal tọa lạc tại Itaberaí, bang Goiás, Brazil, là công ty sản xuất các sản phẩm chất lượng cao cho bò thịt và bò sữa, như các loại thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh, thức ăn đậm đặc, thức ăn bổ sung khoáng  và thức ăn bổ sung đạm. Với công suất sản xuất 50.000 tấn/năm, Cerrado Nutrição Animal là một trong những công ty phát triển mạnh ở khu vực Trung Tây Brazil, đặc biệt đối với thị trường bò thịt.

Rinus Donkers, giám đốc của De Heus Brazil & Mỹ Latinh chia sẻ: “ Cả De Heus và Cerrado Nutrição Animal đều đang hoạt động rất tốt trên thị trường thức ăn chăn nuôi đầy thách thức ở Brazil. Việc mua lại này là một bước tiến giúp De Heus có thể đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường, đem lại sự chuyên nghiệp cho đồng thời cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới, đặc biệt là đối tượng khách hàng ở khu vực Trung Tây Brazil. Bằng cách kết hợp những nguồn lực sẵn có, De Heus sẽ đem những kiến thức và kinh nghiệm thực tế được tích lũy trong hơn 100 năm qua đến những người chăn nuôi trong khu vực. Việc mua lại Cerrado Nutrição Animal hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển của De Heus Brazil - chiến lược đưa những sản phẩm thức ăn chăn nuôi gia súc của De Heus đến gần hơn với khách hàng và đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng.”

Nhà sáng lập Cerrado Nutrição Animal, ông Antonio Pedroso vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng và phát triển công ty, chịu trách nhiệm về việc bán hàng và quan hệ khách hàng.“ Tôi cảm thấy rất vinh hạnh với việc tiếp quản Cerrado Nutrição Animal của De Heus. Với hơn 100 năm kinh nghiệm về dinh dưỡng động vật, De Heus thực sự là chuyên gia trong lĩnh vực này. Bằng những kiến thức và kinh nghiệm sẵn có, De Heus hoàn toàn có khả năng nâng cao và đổi mới Cerrado Nutrição Animal, đặc biệt là những công thức dinh dưỡng được áp dụng riêng cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi, đem lại hiệu quả cao. Tôi thực sự mong muốn những loại thức ăn với công thức dinh dưỡng chuyên biệt và chất lượng cao này sẽ sớm được đem đến với những người chăn nuôi gia súc ở khu vực Trung Tây Brazil” -  Ông Pedroso chia sẻ

Việc mua lại công ty thức ăn cho heo vào năm 2012 là khởi đầu cho những hoạt động của De Heus tại thị trường Brazil. Sau đó, De Heus tiếp tục mua lại một nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Apucarana, mở ra thị trường thức ăn cho bò sữa, đồng thời cũng xây dựng thêm nhà máy để chuyên sản xuất chất dinh dưỡng bổ sung – MUB. Qua đó,  De Heus khẳng định vị thế của công ty trên thương trường như một công ty đột phá trong lĩnh vực phát triển thị trường thức ăn cho bò thịt. Năm 2017, De Heus hoàn thiện việc xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn tại Toledo, chuyên về sản xuất các loại thức ăn dành cho heo con, gà con, bê... nhưng tập trung chủ yếu vào thức ăn cho heo con và gà con một ngày tuổi.

Ngày nay, De Heus  Brazil đã cung ứng đến thị trường đầy đủ các loại sản phẩm dinh dưỡng dành cho nhiều loài động vật khác nhau bao gồm cả heo, bò (bò sữa và bò thịt), gia cầm, thú cưng và các loài thủy sản.