De Heus Mua Lại Nhà Máy Giết Mổ Gia Cầm Van Miert

28 tháng 1 2021
-
2 phút

Mới đây, tập đoàn De Heus đã kí thỏa thuận mua lại hoàn toàn nhà máy giết mổ gia cầm Van Miert Breukelen và Mieki Hunsel. Hai cơ sở sản xuất với tổng công suất giết mổ lên đến 850.000 con gà mỗi tuần. Van Miert đã và đang giữ vị trí vững chắc trên thị trường Hà Lan. Với quyết định này, công suất giết mổ gia cầm ở Hà Lan vẫn được đảm bảo. Thỏa thuận mua lại vẫn chưa được cơ quan Thị trường và Người tiêu dùng Hà Lan (ACM) phê duyệt.

Ngành chăn nuôi gia cầm đang ngay càng phát triển nhanh chóng trong nhiều năm qua. Do khủng hoảng của đại dịch Covid-19, nhu cầu tiêu thụ gà thịt ở các thị trường trọng điểm như ngành dịch vụ ăn uống và thực phẩm đã giảm khá nhiều. Sự sụt giảm nhu cầu này đã khiến công suất giết mổ gia cầm ở Hà Lan giảm mạnh. Để duy trì sự phát triển của ngành sản xuất gà thịt, một trong những điều quan trọng nhất là phải có đủ tiềm lực để duy trì những nhà máy giết mổ ở Hà Lan. Việc mua lại Van Miert giúp De Heus đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành chăn nuôi gà thịt tại Hà Lan, củng cố niềm tin cho người chăn nuôi tại đây.

Điều quan trọng là các ban lãnh đạo của Van Miert vẫn có thể tiếp tục quản lí và thực hiện các chiến lược để phát triển nhà máy. Jerry van Miert – Tổng giám đốc của Van Miert, vẫn chịu trách nhiệm về các hoạt động giết mổ của nhà máy này. De Heus quản lí tách biệt các hoạt động cho ăn và hoạt động giết mổ một cách nghiêm ngặt. Điều này cho phép De Heus tiếp tục hợp tác với tất cả các lò giết mổ khác theo cách này.