De Heus Talk Show: Hướng đến tương lai của bạn tại trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế

12 tháng 6 2020
-
3 phút

Nằm trong chương trình ngày hội việc làm năm 2020 với chủ đề “Việc làm hôm nay – tiến bước tương lai” của Đại học Nông Lâm – Đại học Huế , diễn ra trong 3 ngày (từ 11 đến ngày 13/6/2020). Tập đoàn De Heus Hà Lan tại Việt Nam  đã có chương trình talk show đối với sinh viên của trường.

Tại đây, Tập đoàn De Heus đã có hai buổi làm việc với trường về chương trình “Tạo dựng tương lai của bạn”. Cụ thể, vào lúc 13.30 ngày 11/6, tại hội trường của trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế, cô Hoàng thị Tuyết Minh – Quản lý nhân sự khối thương mại và chuỗi giá trị cùng Giám đốc các phòng ban của Tập đoàn De Heus đã có buổi nói chuyện với sinh viên của trường về các nhu cầu tuyển dụng lao động, đào tạo nâng cao chuyên môn với hơn 120 vị trí cần tuyển dụng như: kinh doanh, quản lý trang trại, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm, cơ điện…trong năm nay và nhiều vị trí những năm tới. Chương trình còn có các thầy cô trưởng, phó khoa, cùng hơn 200 sinh viên tham dự, tranh luận sôi nổi. Đồng thời, PGS-TS Hồ Trung Thông – nguyên giảng viên cao cấp của trường, nay là Giám đốc dinh dưỡng phụ trách Việt Nam và Cambodia của tập đoàn De Heus đã có buổi chia sẻ về tình hình bệnh tật trên gia súc, gia cầm, sự thiếu hụt, dừ thừa nguồi Protein (đạm) cho người ở thời điểm hiện tại và dự đoán tương lai 20 năm sau đó, để định hướng cơ hội nghề nghiệp cho các tân sinh viên. 





Tương tự, vào lúc 9 giờ ngày 12/6 dưới sự chủ trì của PGS – TS Trần Thanh Đức – hiệu trưởng nhà trường, cùng các trưởng, phó khoa đã có buổi thảo luận chi tiết với các đại diện của tập đoàn De Heus về chương trình “Tạo dựng tương lại của bạn”. 




Tại hội nghị, cô Hoàng thị Tuyết Minh cho biết, chương trình “Tạo dựng tương lai của bạn” là một chương trình mang tính chất nhân văn, giúp các bạn sinh viên có động cơ học tập mạnh mẽ, nhằm tạo ra những kỹ năng “mềm” tốt, cùng kiến thức chuyên môn sâu rộng, để vươn cơ hội nghề nghiệp ra tầm Quốc tế. Cùng với đó, De Heus đề nghị hợp tác với trường đào tạo những chuyên viên, như Nghiên cứu và Quản lý chất lượng sản phẩm, Kinh doanh, Quản lý trang trại, Vận hành sản xuất… trong đó có ngành học Nghiên cứu và Quản lý chất lượng sản phẩm đào tạo 100% bằng tiếng Anh với hy vọng sau này các bạn sẽ trở thành những chuyên gia cao cấp trong ngành. Dự án “Tạo dựng tương lai của bạn có kinh phí lên đến 1,3 tỉ đồng. Điều khác biệt lớn mà De Heus gởi đến các bạn sinh viên sau khi hoàn thành khóa học, được tự do lựa chọn công việc nghề nghiệp của minh, không phải ràng buộc bất cứ điều gì với De Heus. Chị Tuyết Minh cũng chia sẻ thêm: Đây là năm thứ tư, De Heus thực hiện chương trình “tạo dựng tương lai của bạn”. Trước đó, vào năm 2017 tại trường đại học Cần Thơ, De Heus đã hợp tác với trường tạo ra  khóa học tiên tiến đầu tiên với 12 bạn sinh viên, nay đã tốt nghiệp và có công việc làm ổn định ở những công ty đa quốc gia.





Sau khi lắng nghe ý kiến các phòng, khoa trong trường, cùng phần trình bày của đại diện De Heus, thầy Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao chương trình “tạo dựng tương lai của bạn”. Qua đó, đây là một chương trình thiết thực, phù hợp với sự giảng dạy của trường. Bên cạnh đó, thầy khẳng định: Với đội ngũ giảng viên cao cấp tốt nghiệp từ nhiều nước tiên tiến trên thế giới, đủ sức để đào tạo các bạn sinh viên trở thành những chuyên viên giỏi đáp ứng được kỳ vọng thị trường lao động cao cấp trong và ngoài nước. Thầy yêu cầu các phòng, khoa, đại diện De Heus xúc tiến nhanh chương trình hợp tác một các cụ thể, chi tiết theo từng ngành nghề, tạo ra các lớp học tiên tiến phù hợp theo ngành nghề mà thị trường lao động đang cần.



Được biết, De Heus là một tập đoàn gia đình De Heus đến từ Hà Lan, một đất nước có nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hiện đại bậc nhất trên thế giới. Tại Việt Nam, De Heus có 9 nhà máy trải dài trên toàn Quốc. Song song đó, là doanh nghiệp có doanh số liên tục tăng trưởng hơn 10 năm qua, năm 2019 có sản lượng đạt hơn 1,2 triệu tấn/năm, cùng hơn 1,400 nhân viên. Ngoài ra, De Heus hợp tác chiến lược với nhiều đối tác, xây dựng chuổi chăn nuôi giá trị cao, từ con giống cho đến bàn ăn, như trại gà giống Bel Gà, nhà máy giết mổ Green Chicken, nhà máy giết mổ heo DHS Biển Đông, trại heo giống Tân Tài Lộc, trại heo giống Sơn La… Đặc biệt, trong chuỗi chăn nuôi gà mà De Heus là hạt nhân điều phối đã xuất khẩu đi Nhật Bản trong những năm vừa qua, một thị trường quản lý an toàn thực phẩm nghiêm ngặt nhất trên thế giới.




Tin rằng, với chương trình “tạo dựng tương lai của bạn” sẽ tạo ra được những chuyên viên, chuyên gia có chuyên môn tốt đáp ứng được nhu cầu lao động có chuyên môn ngày càng cao trong và ngoài nước. Cùng với tính nhân văn của minh, De Heus sẽ được tín nhiệm nhiều hơn nữa bởi người tiên dùng, các trang trại, các đối tác…cũng như sự quan tâm của các bạn sinh viên muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàn De Heus.