De Heus Tham Gia Hội Nghị Xúc Tiến Xuất Khẩu Sản Phẩm Gia Cầm Việt Nam

03 tháng 7 2017
-
2 phút

Vào ngày 01 tháng 07 năm 2017, trong khuôn khổ của Hội Nghị Xúc Tiến Xuất Khẩu Sản Phẩm Gia Cầm Việt Nam & Lễ ra mắt Chương trình An Toàn Thực Phẩm tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi  Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (Bộ NNPTNT) và IFC Việt Nam, thành viên của nhóm Ngân Hàng Thế Giới, công ty TNHH De Heus (De Heus Việt Nam) đã tham gia kí kết những biên bản ghi nhớ liên quan đến việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. trong chăn nuôi; Cung cấp các giải pháp tài chính; Xây dựng và triển khai hệ thống  phần mềm quản lý và truy xuất nguồn gốc cho các trang trại trong chuỗi liên kết sản xuất gia cầm sạch hướng đến xuất khẩu. Lễ kí kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của Ông Vũ Văn Tám và Ông Trần Thanh Nam, Thứ Bộ trưởng Bộ NN & PTNT, Ông Arie Veldhuizen, Tham Tán Nông Nghiệp Vương Quốc Hà Lan tại Việt Nam, Bà Sarah Ockman, Giám đốc Chương trình An Toàn Thực Phẩm (ATTP) toàn cầu của IFC, Ông Hồ Huy, Tổng Lãnh Sự Danh Dự Nước Cộng Hoà Slovakia tại TPHCM, Ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Bình Phước, Ông Hà Trọng Khiêm, Phó Tổng Giám Đốc Ngân Hàng TMCP Quân Đội và các đối tác có liên quan.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển chăn nuôi bền vững theo hướng liên kết chuỗi giá trị, thông qua Chương trình An Toàn Thực Phẩm của IFC tại Việt Nam, De Heus sẽ phối hợp cùng Bel Gà, IFC hỗ trợ  tư vấn giúp xây dựng và nâng cao hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và củng cố văn hóa quan tâm an toàn thực phẩm ở các trang trại chăn nuôi gia cầm trong chuỗi, cùng nhau hướng tới mục tiêu cung cấp ra thị trường thực phẩm sạch, an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc, đáp ứng nhu cầu thịt sạch trong nước và  xuất khẩu.

Trong khuôn khổ hội nghị, De Heus thực hiện kí kết với Công ty Cổ phần Giải Pháp Công Nghệ Vĩnh Cửu (PERP JSC) nhằm phát triển hệ thống phần mềm truy xuất nguồn gốc cho các trại chăn nuôi trong chuỗi. De Heus cũng ký biên bản ghi nhớ với đối tác Porphyrio (Bỉ) trong việc ứng dụng phần mềm quản lí trang trại từ Châu Âu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho các trang trại tham gia sản xuất gà sạch trong chuỗi.

Ngoài ra, dự án còn có sự tham gia đồng hành của Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) trong vai trò cung cấp những giải pháp tài chính cho các trang trại tham gia chuỗi.

Sự hợp tác giữa De Heus và các bên đối tác đã mở ra một hướng đi chung trong chiến lược phát triển của các bên với mục đích xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm trong toàn chuỗi, mang lại lợi ích cho chính các bên tham gia, cộng đồng xã hội và môi trường. Theo đó, các bên tham gia sẽ phát huy tối đa năng lực của mình, phối hợp đồng bộ cùng các đối tác dự án để chuỗi giá trị cung ứng an toàn thịt gà sẽ được thiết lập và vận hành như đúng tinh thần của dự án, góp phần thúc đẩy phát triển cho ngành thực phẩm nói riêng và ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung.