De Heus Tổ Chức Lễ Bàn Giao Hệ Thống Silo Cho Trang Trại Phú Thanh Ở Tân Phú, Đồng Nai

22 tháng 3 2021
-
3 phút

Ngày 22/03/2021 De Heus tổ chức lễ bàn giao hệ thống Silo cho trang trại vịt của anh Phạm Nhật Đông ở Tân Phú, Đồng Nai – một trong những trang trại chăn nuôi vịt lạnh lớn nhất Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, đại diện từ phía De Heus có ông Trần Hữu Biên – Giám đốc kinh doanh De Heus khu vực miền Đông cùng đội ngũ một số nhân viên kinh doanh De Heus khu vực Đồng Nai. Đại diện phía trại, có anh Phạm Nhật Đông – chủ trang trại, anh Phong  - quản lí trang trại.

Trang trại của anh Phạm Nhật Đông xuất phát điểm là một trang trại chăn nuôi heo theo hướng gia công với 6 trại nhỏ. Đến giai đoạn khủng hoảng của toàn ngành chăn nuôi heo vào năm 2017, giá heo tụt giảm xuống mức kỉ lục, trang trại của anh đã nhanh chóng chuyển sang hướng chăn nuôi vịt công nghiệp vào tháng 6 năm 2017 với khởi điểm là 60,000 con (Trại Phú Xuân). Nắm bắt được xu hướng phát triển của thị trường chăn nuôi, nhạy bén với tình hình chung, trang trại anh Đông phát triển nhanh chóng. Đến tháng 10 năm 2017, anh Đông đầu tư xây mới thêm 8 trại nuôi vịt thịt với quy mô khoảng 80,000 con (Trại Phú Thanh 1) và 5 trang trại vịt lạnh khác với quy mô 50,000 con (Trại Phú Thanh 2). Toàn bộ trang trại của anh Đông hiện đang sử dụng hoàn toàn là thức ăn chăn nuôi do De Heus cung cấp với sản lượng hàng tháng lên đến 800 tấn.

De Heus Việt Nam là công ty trực thuộc tập đoàn De Heus (Hà Lan), một tập đoàn gia đình hoạt động trên quy mô toàn cầu và dẫn đầu trong ngành thức ăn chăn nuôi và thuỷ sản. Với kinh nghiệm và kiến thức toàn cầu về dinh dưỡng động vật hơn 100 năm, De Heus hiện đang có mặt tại hơn 75 quốc gia, 60 nhà máy tại Hà Lan, Nga, Ba Lan, Serbia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Brazil, Việt Nam, Nam Phi, Ai Cập, Ethiopia, Myanmar, Ấn Độ … và hơn 8,000 nhân viên toàn cầu. De Heus hiện đang nằm trong top 3 các công ty sản xuất thức ăn lớn nhất Việt Nam & top 11 trên thế giới.

Bên cạnh việc cung cấp các loại thức ăn chăn nuôi cho các trang trại, De Heus luôn luôn mong muốn hỗ trợ thêm cho các trang trại những phương thức chăn nuôi hiện đại, đem lại hiệu quả tối ưu. Xe bồn và silo De Heus là một ví dụ điển hình về những giải pháp hỗ trợ các trang trại chăn nuôi hiện nay mà De Heus cung cấp. Với cách thức vận hành hiện đại, và được kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các khâu, giải pháp silo và xe bồn đã mang lại lợi ích kinh tế lớn cho người chăn nuôi.

Nhận thấy được những lợi ích to lớn mà giải pháp xe bồn và silo của De Heus đem lại cùng sự hỗ trợ tư vấn của các nhân viên kinh doanh và chuyên viên về dịch vụ xe bồn và silo, trang trại anh Đông bắt đầu ứng dụng giải pháp này vào vận hành trang trại từ năm 2017. Đến nay, trang trại anh đã hoàn thành khấu hao xong hệ thống silo của De Heus, và được toàn quyền sở hữu hệ thống này cho trang trại của mình.

Trong buổi lễ, anh Phong – quản lí trang trại có chia sẻ : “Gặp được De Heus như một cái duyên và anh không ngờ mối duyên đó đã cùng đồng hành với trại này đến gần 5 năm nay. Anh rất cảm kích khi De Heus đã cùng trại vượt qua những giai đoạn khó khăn, những khi thị trường rớt giá và đặc biệt là De Heus đem đến cho người chăn nuôi nhiều lợi ích, không chỉ ở những sản phẩm chất lượng mà còn nhiều dịch vụ hỗ trợ rất tốt. Vì vậy, dù có rất nhiều công ty thức ăn chăn nuôi khác cũng tiếp cận trang trại, nhưng khi đưa vào thử nghiệm ở một số chuồng nuôi thì kết quả không như anh mong đợi.”

Buổi lễ bàn giao hệ thống silo cho trại hôm nay nhằm thông tin đến các bên liên quan về việc sở hữu hệ thống silo mà De Heus cung cấp. Bên cạnh đó, buổi lễ cũng là dịp để mọi người có cơ hội ngồi lại với nhau, cùng nhìn lại những kết quả đạt được trong khoảng thời gian vừa qua, cùng nhau chia sẻ những định hướng và kế hoạch hợp tác sắp tới, với mục tiêu cùng nhau phát triển, vươn lên tầm cao mới trong tương lai.

De Heus hy vọng, hệ thống silo cùng những ưu điểm vượt trội sẽ giúp các trang trại chăn nuôi vừa và lớn dễ dàng tiếp cận những phương thức chăn nuôi hiện đại, đã và đang được sử dụng phổ biến ở các nước có nền nông nghiệp phát triển trên thế giới và trong khu vực châu Á. Xe bồn và silo De Heus là giải pháp nhằm hiện đại hóa ngành chăn nuôi, cải thiện năng xuất, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp lớn mạnh hơn và vươn xa hơn cùng người chăn nuôi Việt.