De Heus Việt Nam cam kết hỗ trợ tài chính trong 10 năm cho Quỹ chăm sóc mắt tại tỉnh Vĩnh Long

21 tháng 4 2016
-
2 phút

Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi  De Heus Hà Lan đã cam kết hỗ trợ một Quỹ tài trợ 10 năm cho các dự án chăm sóc mắt tại tỉnh Vĩnh Long với Quỹ Chăm sóc mắt ( Eye care Foundation – ECF ). Chương trình này đã được giới thiệu tại Lễ Khánh thành Nhà máy Thức ăn Chăn nuôi Vĩnh Long II tại Xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long ngày 15 tháng 4 năm 2016. 

Quyết định tài trợ cho Dự án Nhân văn này, De Heus mong muốn thể hiện thiện chí đối với những cơ hội mà De Heus đã nhận được từ chính quyền và người dân của tỉnh Vĩnh Long. Cũng thông qua việc tài trợ cho Dự án Chăm sóc mắt này, De Heus hiện thực hóa quyết tâm cải thiện việc chăm sóc mắt và thúc đẩy sự tiến bộ ở Vĩnh Long.  

Quỹ Chăm sóc mắt - ECF

Quỹ Chăm sóc mắt – ECF là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại Amsterdam (Hà Lan), hoạt động hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về mắt tại các nước đang phát triển như Việt Nam, Nepal, Lào, Campuchia và Tanzania. Hơn 20 năm qua, ECF đã đóng góp tích cực để xây dựng một hệ thống chăm sóc mắt bền vững tại: Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau, Cao Bằng, Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng, TP.HCM, Hà Nội…

Với dự án chăm sóc mắt tại tỉnh Vĩnh Long, ECF sẽ làm việc chặt chẽ với Sở y tế, Chính quyền và các đơn vị y tế  tại Tỉnh Vĩnh Long để giải quyết các vấn đề sức khoẻ của mắt thông qua các biện pháp can thiệp y tế, giáo dục và cải thiện việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của mắt cho người dân địa phương. Dự án của ECF sẽ được triển khai trong toàn tỉnh Vĩnh Long, bằng cách hướng sự quan tâm vào các nhóm người dễ bị tổn thương mắt nhất như:  học sinh và người cao tuổi trong khu vực này.

ECF phối hợp chặt chẽ với các Sở y tế, chính quyền và các đơn vị y tế tại Tỉnh Vĩnh Long để chăm sóc mắt cho người dân địa phương 

Thực trạng Chăm sóc Mắt tại Đồng Bằng Sông Cửu Long

Khoảng 1 triệu trẻ em và 1,5 triệu người cao tuổi ở Đồng bằng sông Cửu Long bị mù hoặc bị thị lực kém. Trong khi đó, trên thực tế, 80% của tất cả trường hợp này đều có thể ngăn ngừa hoặc điều trị bằng phẫu thuật đục thủy tinh thể hoặc bằng cách cung cấp kính thích hợp. Khi người dân có quyền tiếp cận các dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng thì thị lực của họ có thể được phục hồi và họ lại có thể, một lần nữa, đóng góp công sức vào sự phát triển của bản thân, gia đình và xã hội.

Người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc Mắt chất lượng

Những nguồn sáng

De Heus và Quỹ Chăm sóc mắt – ECF đều tin tưởng vào sự hợp tác cùng với các tổ chức địa phương và bằng sự hỗ trợ thêm cho các hoạt động đang tồn tại của các tổ chức này . Trong thời gian sắp tới, Quỹ Chăm sóc mắt sẽ được bắt đầu bằng việc đánh giá nhu cầu liên quan đến tình trạng hiện tại của dịch vụ chăm sóc mắt ở Vĩnh Long.