De Heus Việt Nam tài trợ chương trình Cycle4Girls đạp xe gây Quỹ từ thiện Plan Netherlands

10 tháng 3 2015
-
2 phút

De Heus Việt Nam đã chính thức trở thành nhà tài trợ cho hành trình của cô Carli Aulich, thành viên của Cycle4Girls sẽ đạp xe quãng đường 300 km trong 4 ngày để gây Quỹ từ thiện Plan Netherlands. Nhờ vào sự đóng góp của De Heus, cô Aulich đã nhận được số tiền tài trợ 4.000 Euro. Kế hoạch sử dụng số tiền quyên góp cho dự án này là để đảm bảo trẻ em Việt Nam (đặc biệt trẻ em gái) sẽ được tiếp cận với nền giáo dục, y tế tốt, nguồn nước uống sạch; điều đó có thể giúp các em lớn lên trong một môi trường an toàn.

De Heus Việt Nam, công ty trực thuộc Tập đoàn De Heus Hà Lan, được thành lập từ năm 2008 với lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho heo, bò, gà, vịt và thủy sản. Bên cạnh chú trọng vào việc nâng cao hiệu quả kinh tế - góp phần vào sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam, De Heus còn luôn quan tâm tới hoạt động hỗ trợ vì cộng đồng.

Nói về lý do gây quỹ cho chương trình Cycle4Girls, ông Gabor Fluit - Tổng Giám đốc De Heus Việt Nam cho biết: “De Heus lấy làm vui khi tài trợ cho dự án này. Một nền giáo dục tốt và có cách tiếp cận nó hiệu quả sẽ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một quốc gia, đặc biệt là với Việt Nam, đất nước đang có tốc độ phát triển rất nhanh. Việc gây quỹ của cô Carli Aulich hoàn toàn phù hợp với chính sách của chúng tôi, đó là hỗ trợ những dự án vì cộng đồng nơi mà khu vực sản xuất và khách hàng chúng tôi đang hiện diện.”

“Tôi rất lấy làm cảm kích vì nghĩa cử cao đẹp của họ”, cô Carli Aulich chia sẻ, “Đối với tôi, chuyến đi lần này là một thử thách lớn và sự đóng góp của De Heus Việt Nam là nguồn động lực để tôi cố gắng hoàn thành tốt mục tiêu đưa ra. Đây là một dự án ý nghĩa vì có thể nói đầu tư giáo dục cho trẻ em gái mang lại hiệu quả cao, vì nó được chứng minh rằng phụ nữ được giáo dục sẽ chi tiêu phần lớn số tiền họ kiếm được cho gia đình, và những đứa con của họ sống khỏe mạnh hơn, được  đến trường thường xuyên và lâu dài.”

Chương trình đạp xe từ thiện Cycle4Girls

Cô Carli Aulich rời Hà Lan tới Việt Nam vào ngày 8 tháng 3, cũng là ngày Quốc tế Phụ nữ cùng với 25 nữ tình nguyện viên khác và sẽ bắt đầu hành trình từ ngày 10/3. Đội hình Hà Lan đầu tiên của Cycle4Girls sẽ đạp xe xuyên suốt miền Trung Việt Nam, băng qua những cánh đồng lúa, những con đường ven biển và làng nghề truyền thống.

Theo lịch trình đường đi, thứ ba ngày 10/3, họ đạp xe qua tỉnh Quảng Trị, từ Đông Hà qua huyện Cam Lộ đến Hương Hiệp. Thứ 4 ngày 11/ 3, họ sẽ viếng thăm Địa đạo Vịnh Mốc trong khi đạp xe từ Cửa Việt đến Đồng Hới. Thứ 5 ngày 12/3, họ tiếp tụ đi qua tỉnh Quảng Bình nối theo đường Hồ Chí Minh đến Minh Hòa. Ngày cuối cùng của đường đua sẽ ở khu vực Minh Hòa.

Dọc theo con đường, những nữ tình nguyện viên sẽ viếng thăm một vài công trình trong dự án của Quỹ từ thiện Plan Netherlands. Họ sẽ gặp gỡ các trẻ em, gia đình và những người khác trong cộng đồng.

Với chương trình Cycle4Girls, các nữ tình nguyện viên cố gắng kêu gọi, quyên góp cho trẻ em và cộng đồng Việt Nam. Đội hình Hà Lan của chương trình Cycle4Girls gồm 2 nhóm. Nhóm đầu tiên có 28 nữ tình nguyện viên đã hoàn thành chuyến đi vào tháng 2 vừa qua. Cộng với đội hình lần này, họ đã quyên góp được hơn 200.000 Euro.

Quỹ từ thiện Plan Netherlands

Quỹ từ thiện Plan Netherlands là thành viên của tổ chức Plan International. Plan là một trong những tổ chức từ thiện dành cho trẻ em lớn nhất thế giới. Plan đấu tranh để giảm nghèo và cải thiện điều kiện sống của trẻ em một cách lâu dài, đặc biệt quan tâm đến quyền và cơ hội bình đẳng cho nữ giới. Công việc của họ tập trung vào sự phát triển cộng đồng, trọng tâm là đối với trẻ em ở hơn 50 quốc gia đang phát triển và cứu trợ thiên tai. Trên thế giới, Plan giao ước và thực thi Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền trẻ em www.plan-international.org.

Ở Việt Nam, Plan hoạt động để giúp đỡ những trẻ em cơ nhỡ bị bỏ rơi, đặc biệt là những em thuộc nhóm dân tộc thiểu số ở miền núi. Tổ chức này thực hiện các chương trình, dự án liên quan cho 226.000 hộ gia đình thuộc 142 xã ở khu vực miền Trung và miền Bắc Việt Nam, trong đó 40.000 trẻ em được bảo trợ cùng với gia đình của họ.

Công việc ưu tiên hàng đầu của họ là giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em, cải thiện chăm sóc sức khỏe và cung cấp nền giáo dục cơ bản có chất lượng cho trẻ em. Để có thể hoạt động hiệu quả, họ đã xây dựng mối quan hệ tốt với các cơ quan chính quyền địa phương kể từ năm 1993. Với nhiều dự án ý nghĩa và có sự ảnh hưởng sâu rộng, có thể nói Plan là một trong những tổ chức phi chính phủ lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam.