De Heus xây dựng Trung tâm nghiên cứu thuỷ sản hiện đại bậc nhất Việt Nam

24 tháng 10 2019
-
2 phút

Trong chuyến công tác của Tham tán Nông nghiệp Hà Lan tại Việt Nam, vào ngày 21/10/2019 vừa qua, tại tỉnh Vĩnh Long (tọa lạc tại ấp An Hương 1, xã Mỹ An, huyện Mang Thít), ông Hermans – chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp nông nghiệp Hà Lan; ông Willem Schoustra – Tham tán Nông nghiệp Hà Lan tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với trung tâm thực nghiệm Thủy sản của tập đoàn De Heus.Đây là một trung tâm thực nghiệm Thủy sản hiện đại bậc nhất ở Việt Nam.

Cụ thể, Trung tâm này có diện tích 6 ha, gồm 111 bể thử nghiệm trong nhà, 25 khu ao thử nghiệm ngoài trời, 2 hồ xử lý nước thải, bộc lọc sinh học, hệ thống bơm tự động, văn phòng và kho chứa đầy đủ tiện nghi.



Tại buổi làm việc, ông Jesper Clausen – Giám đốc dinh dưỡng khối ngành Thủy sản của tập đoàn De Heus, đã trình bày các giải pháp sản xuất thức ăn thủy sản, dựa trên những nghiên cứu tại trung tâm, cho ra những công thức tối ưu hóa về dinh dưỡng, giúp tôm, cá chuyển hóa thức ăn tốt, phát triển nhanh, sạch bệnh. Cùng với đó, ông Dương – Giám đốc trung tâm thực nghiệm chia sẽ thêm, tại trung tâm đã  thực hiện nhiều thí nghiệm chuyên sâu trên các chủng loại cá khác nhau, như: cá Tra, Điêu Hồng, Lóc, Rô Phi, Rô Đồng, Trê, Chim Trắng, Chép, Tai Tượng, Ếch, Tôm thẻ chân trắng và Tôm sú. Qua những thí nghiệm thực tế đó, để tìm ra những giải pháp tối ưu, giúp cho  ngành nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững và hiệu quả hơn, đặc biệt là cá. Trung tâm còn là nơi huấn luyện kiến ​​thức, kỹ thuật mới cho người nuôi cá, cơ sở chế biến cá, các nhà sản xuất và phân phối thức ăn cho cá.


Sau khi lăng nghe ý kiến trình bày của các chuyên gia De Heus, ông Hermans - chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp nông nghiệp Hà Lan đã đánh giá cao những nỗ lực mà De Heus đã và đang thực hiện thành công trong ngành nuôi trồng Thủy sản tại Việt Nam. Đồng thời, khuyến cáo thêm, De Heus cần hợp tác với các doanh nghiệp Nông Nghiệp của Hà Lan, tham vấn các chuyên gia Nông Nghiệp của Hà Lan và Việt Nam về vấn đề biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng đến đồng bằng sông Mê Kông như thế nào? Để có những giải pháp tốt cho ngành nuôi trồng Thủy sản trong tương lai.


Dịp này, ông Lê Thành Ánh – Giám đốc tiếp thị và truyền thông De Heus, cho biết: Song song phát triển ngành thức ăn gia súc, gia cầm, De Heus còn tập trung phát triển mạnh mẽ ngành nuôi trồng Thủy sản. Hiện nay, De Heus có ba nhà máy chuyên biệt sản xuất thức ăn Thủy Sản, hai nhà máy ở Vĩnh Long, một nhà máy ở Bạc Liêu, các sản phẩm của tập đoàn De Heus phân phối trên thị trường  được người chăn nuôi đánh giá cao.

Tin rằng, với trung tâm thực nghiệm Thủy Sản hiện đại này, trong tương lai De Heus sẽ cho ra những sản phẩm chất lượng tối ưu, hiệu quả cao, lợi nhuận tốt hơn, đáp ứng được kỳ vọng người chăn nuôi.