Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu thịt lợn Việt Nam

23 tháng 10 2017
-
3 phút

Ngày 20.10.2017, tại Khách sạn JW Marriott (Hà Nội), Bộ NN-PTNT đã tổ chức “Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu thịt lợn Việt Nam” dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường. Diễn đàn là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị sản xuất chăn nuôi, các đơn vị nhập khẩu nước ngoài, các bộ ngành liên quan có cơ hội cùng nhau đánh giá cơ hội, thảo luận các biện pháp xúc tiến phát triển sản xuất, mở rộng tiềm năng xuất khẩu thịt lợn.

Tham dự diễn đàn, có 300 đại biểu thuộc là các chuyên gia ngành chăn nuôi, thú y, đại diện lãnh đạo UBND và Sở NN-PTNT các tỉnh thành như: Hà Nội, Nam Định, Thái Bình,Thái Nguyên,Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Long An. Đặc biệt, là sự có mặt của các đại sứ quán và doanh nghiệp nước ngoài hiện đầu tư vào ngành chăn nuôi Việt Nam như: Hà Lan, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Singapore. Bên cạnh đó là đại diện Liên minh HTX Việt Nam, Tổng hội nông nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp chuyên về chăn nuôi và xuất khẩu, các chủ trang trại chăn nuôi lợn điển hình tại một số địa phương và cơ quan báo chí quan tâm đến sự kiện này.

Tại diễn đàn, Ông Gabor Fluit - Tổng Giám đốc De Heus Châu Á đã chia sẻ về cơ hội xuất khẩu và cả những thách thức cho sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là thịt lợn,Việt Nam. Ông cũng chia sẻ về mô hình chuỗi liên kết của De Heus, kinh nghiệm tổ chức thành công chuỗi liên kết sản xuất thịt gia cầm xuất khẩu, cũng như những nỗ lực góp phần vào việc phát triển nguồn thực phẩm sạch và bền vững.

Trong dịp này, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ và Bộ NN-PTNT, Đại sứ quán Hà Lan, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Dak Lak, Phó Bí thư tỉnh Bình Phước, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An, Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao, Tập đoàn De Heus, Công ty CP và Đầu tư Thương mại Biển Đông cùng với Công ty máy móc Daewon đã cùng ký kết Thoả thuận thực hiện liên kết chuỗi sản xuất thịt lợn sạch để xuất khẩu. Sự tham gia ký kết này mở ra một hướng đi chung trong chiến lược phát triển của các bên với mục đích mang lại cho cộng đồng chuỗi giá trị cung ứng thịt heo sạch, an toàn hướng đến xuất khẩu.

Một số hình ảnh tại sự kiện: