Đồng Bào Vùng Cao Phấn Khởi Được De Heus Tặng 10 Tấn Thức Ăn Chăn Nuôi Phòng Chống Đói Rét Cho Trâu Bò

23 tháng 11 2022
-
2 phút

Sáng 24/11/2022, đại diện Công ty TNHH De Heus (Hà Lan), cùng Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia (Bộ NNPTNT) phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tuyên Quang trao tặng 10 tấn thức ăn chăn nuôi phòng chống đói rét cho trâu bò trong mùa đông cho đồng bào vùng cao tại trung tâm văn hóa huyện Chiêm Hóa, Tỉnh Tuyên Quang.

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho đồng bào vùng cao trong công tác phòng chống đói rét cho trâu, bò trong mùa đông, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tuyên Quang và các đơn vị truyền thông triển khai Tọa đàm Khuyến nông với chủ đề: “Một số giải pháp phòng chống đói rét cho trâu bò trong mùa động năm 2022”.

Tham dự buổi tọa đàm có đại diện cơ quan quản lý, nhà khoa học, cán bộ kỹ thuật, cán bộ khuyến nông, đại diện doanh nghiệp và hơn 100 người đồng bào vùng cao chăn nuôi đến từ một số xã trong huyện Chiêm Hóa.

Tại buổi toạ đàm, đồng bào vùng cao đã được các chuyên gia của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phổ biến các bước chuẩn bị phòng chống rét cho gia súc như chuẩn bị chuồng trại, thức ăn dự trữ, phương pháp tránh rét, các biện pháp quản lý chăm sóc nuôi dưỡng gia súc trong những ngày rét đậm rét hại, những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng chịu rét của trâu bò…

Qua đó, giúp đồng bào vùng cao nhân dân hiểu được tầm quan trọng của việc chủ động thức ăn, phòng chống đói rét cho gia súc, hạn chế số lượng gia súc bị c.hết đói, c.hết rét trong mùa đông, góp phần làm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về kinh tế.

Công ty TNHH De Heus là một trong các doanh nghiệp đơn vị luôn đồng hành cùng Trung tâm Khuyến nông quốc gia trong các chương trình tập huấn, tọa đàm phòng chống đói rét cho trâu, bò trong mùa đông tại nhiều tỉnh miền núi như: Yên Bái, Hà Giang, … trong nhiều năm qua.

De Heus mong muốn đóng góp 1 phần nhỏ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình đồng bào vùng cao, cũng như việc phát triển kinh tế xã hội bền vững cho các địa phương.