Dự án "Powering Progress With Eye Care": Hỗ trợ chăm sóc mắt tại Vĩnh Long của De Heus

14 tháng 3 2024
-
5 phút

Vào đầu tháng 3 năm nay, bà Rolinda de Heus – Tiến sĩ, Bác sĩ Nhãn khoa, phu nhân của CEO tập đoàn Hoàng gia De Heus - đã mang đến những hoạt động khám mắt đầy ý nghĩa cho học sinh và người cao tuổi tại tỉnh Vĩnh Long. Chuyến đi không chỉ thể hiện sự quan tâm của bà Rolinda de Heus mà còn là minh chứng cho cam kết đồng hành dài lâu của De Heus trong việc nâng tầm sức khỏe mắt cho cộng đồng Vĩnh Long.

Dự án "Powering Progress With Eye Care": Hỗ trợ chăm sóc mắt tại Vĩnh Long của De Heus

Tại trường tiểu học Thành Đông A, bà Rolinda de Heus đã ân cần thăm khám và trao đổi với các em học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ mắt. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vui chơi ngoài trời và tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên ít nhất 2 tiếng mỗi ngày để phòng tránh cận thị. Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ về chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp hạn chế nguy cơ tiểu đường và các biến chứng nguy hiểm về mắt do tiểu đường gây ra trong tương lai.

Đây là một phần trong dự án "Powering Progress with Eye Care" do De Heus phối hợp cùng tổ chức Eye Care Foundation và các đơn vị y tế của tỉnh Vĩnh Long thực hiện trong 10 năm (2016 – 2025). Dự án hướng đến mục tiêu phát triển năng lực chăm sóc mắt toàn diện và bền vững tại Vĩnh Long thông qua hỗ trợ đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y - bác sĩ, xây dựng cơ sở vật chất, và nâng cao nhận thức về sức khỏe mắt cho cộng đồng.

De Heus cam kết đồng hành cùng Vĩnh Long trong công tác chăm sóc mắt bằng những hoạt động thiết thực như: hỗ trợ trang thiết bị y tế, tài trợ cho các chương trình khám mắt định kỳ và tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề về chăm sóc mắt.

Nhân dịp khánh thành nhà máy thức ăn tôm De Heus Vĩnh Long vào ngày 05/03, De Heus đã trao tặng thêm một máy siêu âm mắt và 100 ca mổ đục thủy tinh thể cho Bệnh viện Mắt tỉnh Vĩnh Long với tổng giá trị lên đến 500 triệu đồng. Hành động thiết thực này nhằm góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị các bệnh về mắt cho người dân địa phương.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, De Heus đang góp phần vẽ nên một tương lai tươi sáng hơn cho cộng đồng Vĩnh Long, nơi mà mọi người đều có cơ hội được chăm sóc mắt và tận hưởng cuộc sống tốt hơn.