Giáo Dục Kiến Thức Về Thực Phẩm Cho Thế Hệ Kế Tiếp

29 tháng 3 2022
-
4 minutes

De Heus luôn ấp ủ mong muốn dạy thế hệ người tiêu dùng tiếp theo về cách thức ăn được làm ra. Đó trở thành một dự án ngoài giờ của chị, nhưng dần dần, nó phát triển thành một trang web giáo dục lớn và sắp được giới thiệu toàn cầu.

Tại sao lại có sỏi trong thức ăn cho gà? Tại sao bê con mới đẻ lại được tách ra các chuồng khác nhau?” Hãy gặp Anna và Dean - gương mặt đại diện trên nền tảng trực tuyến De Heus Kidzz. Hai anh em 3D này cùng nhau khám phá hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm và quy trình sản xuất thực phẩm bên trong các trang trại. Hai bạn nhỏ sẽ đặt những câu hỏi mà người lớn có lẽ chưa bao giờ nghĩ đến hay dám lên tiếng hỏi người khác.

Next generation consumers

The idea arose in 2017 when one of our digital marketeers at the Group Marketing department of De Heus Animal Nutrition, noticed that much of the information available online about the livestock sector was not based on objective facts, about on animal welfare and health for example. Including the information presented as input for school assignments. At the same time, we were seeing more and more young people and adults with no elemental food and farming knowledge, especially about livestock farming and aquaculture. All over the world, De Heus works alongside farmers to make food production chains more sustainable. With this position in the chain, we see it as our responsibility to make more transparent information about the production of animal proteins available. It’s not just the farmers' story to tell, it's ours as well.

De_Heus_Animal_Nutrition_Sustainability_Food_education_for_the_next_generation_epi1.jpg

With De Heus Kidzz, De Heus wants to provide an educational platform with accessible information for kids who are looking for facts about the animal protein value chain – to contribute to their knowledge level about food production, but also to foster appreciation for farmers. We want to show the future generation what sustainable food production looks like, why it’s so important and whose effort it is. The platform covers many aspects of livestock feed, pig, poultry and ruminant farm life, for which De Heus specialists provide the knowhow. The fictive characters Anna and Dean carry the story and message we want to share, in a way that young children can easily understand.

TÒ MÒ NHƯNG TRUNG THỰC

Dean là một cậu bé nghịch ngợm và không ngừng đặt câu hỏi cho chị Anna. Những câu hỏi đó có thể có chút ngớ ngẩn nhưng luôn thẳng thắn. Bởi trong dự án giáo dục này, tính trung thực và minh bạch là nguyên tắc tiên quyết. “Thông qua các bài viết và video ngắn, chúng tôi chia sẻ kiến thức có tính xác thực về cách mọi mắt xích trong chuỗi sản xuất đạm động vật vận hành – từ việc tạo ra con giống đến khi một cái bánh hamburger ra lò. Anna và Dean không né tránh sự thật rằng động vật ở trang trại rồi cũng được chế biến thành sản phẩm thịt.” Chị Petra theo sát tin tức thời sự nên các nội dung liên quan đến phúc lợi và sức khoẻ động vật được tập trung nhấn mạnh. Hiện tại, nội dung về phát thải khí nitơ đang được thực hiện và sẽ sớm ra mắt.

Founding Boert Bewust

De Heus ủng hộ các hoạt động hướng đến hỗ trợ người chăn nuôi sản xuất đạm động vật. Bản thân De Heus cũng đang nỗ lực phát triển bền vững hơn mỗi ngày. Kể từ tháng 3 năm 2021, De Heus đã trở thành đối tác chính thức của Stichting Boert Bewust, doanh nghiệp cộng đồng tại Hà Lan tập trung hỗ trợ người chăn nuôi kết nối với cộng đồng địa phương.

De_Heus_Animal_Nutrition_Sustainability_Food_education_for_the_next_generation_epi2.jpg

Năm 2019, De Heus Kidzz cộng tác với Kidsweek, tờ báo dành cho trẻ em lớn nhất tại Hà Lan, trong số báo ngày khai trường. “Cùng một lúc, Anna và Dean được giới thiệu đến 2,300 trường tiểu học trên toàn quốc.” Kể từ đó, tuần nào chị Petra cũng nhận được yêu cầu từ các em học sinh cần tìm kiếm thông tin cho bài tập trên lớp.

Giáo Dục Kiến Thức Về Thực Phẩm Cho Thế Hệ Kế Tiếp

De Heus Kidzz

TỪ TRỰC TUYẾN ĐẾN THỰC TẾ Ở TẠI TRANG TRẠI

Ngày càng có nhiều người chăn nuôi gia súc, gia cầm ở Hà Lan tổ chức hoạt động tham quan tại trang trại của mình. Nhiều trường học còn đưa hoạt động này vào chương trình học chính thức. Để hỗ trợ người chăn nuôi chuẩn bị cho những chuyến tham quan, chị Petra tạo ra “Hộp Tham quan Trang trại” miễn phí. Chị chia sẻ: “Trong hộp có phiếu thu hoạch, trò chơi và đồ ăn nhẹ – các thứ cần thiết để giúp ngày hoạt động đó trở nên bổ ích và thú vị.”

Khác với De Heus Kidzz, người chăn nuôi có thể cung cấp cho trẻ em trải nghiệm thực tế qua các hoạt động tham quan này. “Từ thấy xa lạ với mùi và âm thanh ở trại, giờ đây các em thoải mái vuốt ve các con vật và đặt câu hỏi về mọi thứ. Kiến thức đọng lại tốt hơn khi các em có cả thông tin về chăn nuôi lẫn trải nghiệm thực tế tại trang trại.”

BƯỚC RA THẾ GIỚI

Hiện nay De Heus Kidzz chỉ xoay quanh chuỗi sản xuất thực phẩm tại Hà Lan, nhưng chỉ Petra đang nỗ lực để mang nó vượt ra khỏi biên giới. “Một số đơn vị kinh doanh của De Heus muốn giới thiệu Anna và Dean ở thị trường của họ. Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Brazil. Ngoài ra, tôi cũng muốn sản xuất thêm video có nội dung về cá - nguồn protein đang trở nên quan trọng hơn trên quy mô toàn cầu. Do đó, tôi sẽ cần sự hỗ trợ của những đơn vị kinh doanh có hoạt động về thuỷ sản. Hiện kịch bản đã được hoàn tất. Theo đó, Anna và Dean sẽ có bạn mới, và người bạn này sẽ nói cho ta biết tất tần tật về hoạt động thuỷ sản ở châu Á qua góc nhìn địa phương.”