Green Chicken: Nhà máy giết mổ gia cầm công nghệ châu Âu tại Việt Nam

04 tháng 6 2020
-
2 phút

Ông Nguyễn Quang Hiếu - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Green Chicken cho biết, công ty đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để chuẩn bị  khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy giết mổ gia cầm Green Chicken vào giữa tháng 06-2020 , nhằm nhanh chóng phân phối các sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam.

Nằm trong chuỗi liên kết sản xuất, chế biến và phân phối thịt gia cầm sạch của Tập đoàn De Heus Hà Lan tại Việt Nam. Với sứ mệnh đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm của trang trại, giúp cho người chăn nuôi tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, có nguồn thu nhập tốt và ổn định. Đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những thực phẩm sạch, có giá trị dinh dưỡng cao, truy xuất được nguồn gốc.

Công ty Cổ phần công nghệ thực phẩm Vinh Anh, Công ty TNHH Green Chicken, Tập đoàn De Heus Hà Lan cùng các đối tác đã liên kết xây dựng nhà máy giết mổ gia cầm Green Chicken.

Được đặt tại Cụm Công nghiệp Hà Bình Phương, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội với đầy đủ các phân khu gồm giết mổ, pha lọc, phân loại, xử lý, đóng gói sản phẩm, xử lý chất thải… và các công trình phụ trợ khác.

Để mang đến những sản phẩm chất lượng nhất tới người tiêu dùng. Với tiềm lực và quyết tâm lớn, nhà máy Green Chicken đã được đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ tự động hóa tiên tiến nhất, được giám sát vận hành sản xuất bởi các chuyên gia quốc tế theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 & HACCP.

Toàn bộ dây chuyền thiết bị của nhà máy giết mổ gia cầm Green Chicken được cung cấp, lắp đặt, giám sát, vận hành bởi công ty Marel Poultry (Hà Lan) – Một trong những công ty hàng đầu thế giới về hệ thống và dịch vụ giết mổ, chế biến gia cầm.

Theo ông Nguyễn Quang Hiếu công suất giết mổ của nhà máy Green Chicken lên tới 45.000 con gà thịt/ngày và 15.000 con vịt thịt/ngày. Nguồn nguyên liệu của nhà máy Green Chicken là gà trắng, gà màu, gà thả vườn và vịt thịt được thu mua từ các trang trại trong chuỗi liên kết của Tập đoàn De Heus; đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn Viet-GAP, Global-GAP; được kiểm soát nghiêm ngặt về tất cả các yếu tố đầu vào từ con giống, thức ăn, vắc xin, thuốc thú y, môi trường nuôi; đảm bảo sự đồng đều, ổn định và cho ra chất lượng tốt nhất.

Dự kiến sản phẩm của nhà máy Green Chicken bao gồm các loại thịt gia cầm tươi & đông lạnh; các sản phẩm chế biến từ thịt gia cầm; các sản phẩm chế biến từ các loại thịt khác; các loại thịt nhập khẩu và các loại trứng gia cầm…

Sản phẩm thịt gia cầm của nhà máy Green Chicken đảm bảo không còn tồn dư các chất kích thích tăng trưởng; không tồn dư kháng sinh; không tồn dư chất tạo màu có nguồn gốc hóa học và không sử dụng chất bảo quản. Đặc biệt, các sản phẩm của nhà máy Green Chicken đều truy xuất được nguồn gốc các khâu trong quá trình sản xuất sản phẩm.

Với tất cả những yếu tố đó, Green Chicken tự tin sẽ mang lại những sản phẩm thịt gia cầm tươi ngon, an toàn, tiện lợi cho người tiêu dùng.

“Chỉ một thời gian ngắn nữa, các sản phẩm của nhà máy Green Chicken sẽ có mặt trong các cửa hàng, siêu thị, bếp ăn và trên từng bữa cơm gia đình của người tiêu dùng Việt Nam” - ông Nguyễn Quang Hiếu khẳng định.

Tầm nhìn của Green Chicken là trở thành nhà cung cấp các sản phẩm từ gia cầm lớn nhất khu vực miền Bắc, hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra thế giới.