Hành Trình Vận Chuyển Gà Con Một Ngày Tuổi Trên Chuyến Xe Tải Heering 45 Đầu Tiên Tại Việt Nam Của Bel Gà

18 tháng 5 2022
-
2 phút

Ngày 7/5/2022 Bel Gà chính thức đưa và hoạt động hệ thống xe tải để chuyên chở gà con Heering 45. Đây chính là xe tải chuyên chở gia cầm hiện đại bậc nhất thế giới được Bel Gà nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan với nhiều công năng vượt trội hơn những xe tải bình thường trước đây và cũng là chiếc xe tải mang thương hiệu Heering 45 được lăn bánh đầu tiên tại Việt Nam.

Với chuyến xe đầu tiên này, Bel Gà đã vận chuyển thành công 21,000 gà con 1 ngày tuổi đến trại anh Nguyễn Văn Ngọc ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Trải qua chặng đường gần 150km, trong vòng gần 4 tiếng, gà con đã đến trại với thể trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường và ổn định.

Xe tải Heering 45 rất phù hợp để vận chuyển các lô gà con một ngày tuổi. Nó đạt đến sức chứa đáng nể lên đến 50.000 gà con một ngày tuổi. Với kích thước tương đối nhỏ, nó có thể tiếp cận những nơi mà hầu hết các xe tải thông thường không thể tiếp cận được, có sự cân bằng tuyệt vời giữa tính linh hoạt và dung lượng lưu trữ.

Bên cạnh đó, xe tải Heering 45 còn được trang bị hệ thống sưởi ấm kiểm soát được nhiệt độ và hệ thống thông gió hiện đại, phù hợp với thể trạng của gà con 1 ngày tuổi, bởi vì gà con một ngày tuổi chưa hoàn toàn có thể kiểm soát nhiệt độ cơ thể của chúng, nên một môi trường ấp trứng di động lý tưởng như Heering 45 là thực sự cần thiết. Mỗi xe tải Heering đều có hệ thống thông gió được thiết kế đặc biệt để phân phối không khí đồng đều trên tất cả các hộp gà hoặc xe đẩy trứng. Nhiệt, hơi nước và CO₂ được loại bỏ thông qua các cửa thoát khí và một ống tuần hoàn. Bằng cách này, xe tải này giữ cho nhiệt độ cơ thể của tất cả gà con nằm trong khoảng từ 39,5 đến 40 ̊C, tối đa hóa chất lượng và hạn chế tối đa rủi ro khi vận chuyển đến trang trại khách hàng.

Ông Kris Van Daele - Giám đốc vận hành Bel Gà cho biết thêm: “Việc đưa chiếc xe tải này vào hoạt động sẽ cải thiện được việc giao hàng gà con của chúng tôi ở miền Bắc Việt Nam mà không làm giảm chất lượng gà con. Do đặc tính kỹ thuật của xe tải, gà con không bị lỏng trọng lượng nên sẽ đảm bảo gà con có một khởi đầu tốt và lành mạnh, đảm bảo sức khỏa và thể trạng lí tưởng cho đàn gà sau này.”

Hiện nay, Bel Gà đã có 4 trại gà giống và 2 nhà máy ấp trứng (tại tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Tây Ninh) với trụ sở chính đặt tại tỉnh Lâm Đồng. Các trại gà giống và nhà máy ấp đều được trang thiết bị hiện đại nhất trên toàn thế giới, theo tiêu chuẩn Châu Âu, tạo được một môi trường lý tưởng để cho trứng nở thành gà con khỏe mạnh. Bằng việc nhập khẩu gà cha mẹ Ross 308 và Bovans Brown từ những công ty chuyên trách con giống: Aviagen và Hendrix Genetics, và cùng tất cả kiến thức tích lũy được, kinh nghiệm sẵn có cộng với niềm đam mê, Bel Gà không dừng lại ở việc cung cấp con giống chất lượng tốt nhất tới tay người chăn nuôi gà mà còn chia sẻ kiến thức để giúp khách hàng của mình đạt được kết quả tốt nhất. Vì thế, Bel Gà đã dần trở thành điểm tham chiếu cho chất lượng gà giống ở Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.