Lễ công bố hợp tác chiến lược giữa công ty Tomking (Huy Thuận) và Tập Đoàn De Heus (Hà Lan)

29 tháng 7 2019
-
2 phút

Ngày 23.7, tại Trung tâm hội nghị TTC Palace Bến Tre, Công ty TNHH đầu tư thủy sản Huy Thuận tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty cổ phần thức ăn thủy sản Tomking và tập đoàn De Heus (Hà Lan). Đây là sự hợp tác chuyên sâu để sản xuất và cung ứng các loại tôm giống, các sản phẩm thuốc thú y, thức ăn cho tôm giống các loại. Đồng thời, hai bên từng bước xây dựng chuỗi cung cấp tôm thương phẩm đạt chất lượng

Tham dự và chứng kiến tại lễ ký kết có các đồng chí: Ủy viên ban chấp hành trung ương đảng, phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân ông Phan Văn Mãi; Phó chủ tịch thường trực hội đồng nhân dân Huỳnh Quang Triệu; cùng với các sở ban ngành, chính quyền địa phương.
Về phía công ty TNHH đầu tư thủy sản Huy Thuận có ông Nguyễn Trọng Huy - Chủ tịch hội đồng thành viên là đại diện cho công ty cổ phần Tomking; Giám đốc các phòng ban. Tập đoàn De Heus ( Hà Lan) tại Việt Nam có ông Gabor Fluit – Tổng Giám Đốc khu vực Châu Á, ông Morten Borge – Tổng giám đốc thủy sản Châu Á, ông Nguyễn Văn Khánh – Giám đốc kinh doanh thủy sản Việt nam, cùng hơn 250 khách hàng là những người chăn nuôi tôm tại  tỉnh Bến Tre, các doanh nhân đến từ các tỉnh bạn.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Huy cho rằng, Công ty Huy Thuận là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại tỉnh Bến Tre thực hiện quy trình khép kính từ khâu sản xuất, nuôi, cung cấp thức ăn chăn nuôi, chế biến xuất khẩu, với 95% sản phẩm Tôm của công ty xuất khẩu sang các nước lớn như Châu Âu, Mỹ, Nhật, đạt doanh thu trên 50 triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, xuất phát từ lợi ích của người chăn nuôi, cùng với xu hướng phát triển chung của thị trường ngành Tôm cần phải chuyên sâu, do vậy công ty Tomking hợp tác với tập đoàn De Heus, nhằm tận dụng những thế mạnh của mỗi công ty vào quá trình trình sản xuất nhằm  tạo ra những lợi thế cạnh tranh trên thị trường, hạ thấp giá thành, nâng cao hiệu quả, lợi nhuận cho người chăn nuôi.
Cũng tại buổi lễ, ông Gabor Fluit – TGĐ Châu Á của Tập đoàn De Heus tại Việt Nam cho biết, Tập đoàn gia đình De Heus với hơn 100 năm kinh nghiệm về dinh dưỡng cho động vật, hoạt động trên quy mô toàn cầu, là một trong ba công ty đứng đầu trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam. De Heus với triết lý kinh doanh ; “De Heus không cạnh tranh với người chăn nuôi” nghĩa là De Heus không mong muốn tự chăn nuôi mà chỉ tập trung vào nghiên cứu dinh dưỡng cho động vật và sản xuất thức ăn chăn nuôi, tìm cơ hội để hợp tác, liên kết với các nông dân, doanh nghiệp Việt Nam tạo thành một chuổi giá trị khép kính từ trang trại đến bàn ăn, mỗi thành phần tham gia chịu trách nhiệm một công đoạn chính, mà De Heus là hạt nhân điều phối của chuỗi.
Sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy phát biểu, chúc mừng cho hai doanh nghiệp đã có tầm nhìn chiến lược dài hạn khi hợp tác đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp tại tỉnh Bến Tre, chúc cho sự hợp tác của De Heus và Huy Thuận thành công và phát triển. Theo đó, ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh rằng; Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn rất quan tâm đến phát triển kinh tế nông nghiệp, làm sao đưa sản xuất kinh tế nông nghiệp hướng ra thị trường, gắn với chuổi, để nâng cao giá trị cho sản xuất nông nghiệp, tạo ra giá trị gia tăng, thu nhập của người nông dân cao hơn, đống góp vào kinh tế xã hội. Bến Tre với lợi thế khu vực nhiều sông nước, thuận lợi phát triển thủy sản, nên tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để khuyến khích các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào ngành thủy sản, trong đó có ngành sản xuất, chăn nuôi, chế biến tôm. Do vậy sự hợp tác của De Heus và Huy Thuận đầu tư vào chăn nuôi, chế biến tôm là rất phù hợp với chủ trương, chiến lược phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh nhà.