Lễ hội chăm sóc mắt cho học sinh trường THCS Hòa Bình của tập đoàn De Heus

05 tháng 12 2019
-
3 phút

Mới đây, tại trường THCS Hòa Bình (tọa lạc tại xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long), với sự tham dự của bà Rolinda De Heus, phu nhân của chủ tịch tập đoàn Royal De Heus, là bác sĩ chuyên khoa mắt, người đã khởi xướng dự án “Nâng cao năng lực chăm sóc mắt từ 2016 đến 2026 tại tỉnh Vĩnh Long”. Cùng sự hỗ trợ về chuyên môn của các y, bác sĩ chuyên khoa mắt của Bệnh viện Mắt tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm Y tế huyện Trà Ôn và hơn 250 em học sinh trường THCS Hòa Bình tham gia khám chữa bệnh về mắt.


Tại đây, các em được tham gia các trò chơi vui nhộn do các hoạt náo viên của tập đoàn De Heus tổ chức mang tính giáo dục về tầm quan trọng của thị lực, các hoạt động tư vấn chăm sóc mắt, phòng ngừa các bệnh về mắt, khám chữa mắt, cấp kính thuốc miễn phí.

Chia sẻ về điều này, Thầy Đặng Thế Hiểu, phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: “Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, các em học sinh dành nhiều thời gian trên máy tính, TV để tìm kiếm thêm kiến thức mới, ít dành thời gian cho hoạt động ngoài trời. Các em đã quên chú ý rằng các tác nhân gây hại đến sức khỏe về mắt. Tôi rất vui mừng khi Lễ hội Chăm sóc Mắt được tổ chức tại trường với các trò chơi, hoạt động giúp các em hiểu được sức khỏe mắt quan trọng ra sao và cần phải làm gì để bảo vệ mắt. Rất cảm ơn công ty De Heus cùng các đơn vị khác đã cùng đồng hành tạo nên những hoạt động vừa vui và vừa ý nghĩa này.”


Tương tự, bà Rolinda De Heus chia sẻ: “Các em học sinh là tương lai của đất nước. Tôi rất vui khi có thể làm được gì đó cho các em.” Cùng với đó, bà Rolinda De Heus gởi lời cám ơn đến nhà trường, các y, bác sĩ, các tình nguyện viên của tập đoàn De Heus đã tham gia lễ hội. Bà Rolinda luôn tin rằng; “Việc trao đi niềm vui cũng là nhận lại hạnh phúc”.  Bà Rolinda thực sự cảm kích khi cảm nhận được mọi người đang hạnh phúc khi tham gia Lễ hội chăm sóc mắt.

Được biết, trong 10 năm qua, ngoài việc sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi rất thành công tại thị trường Việt Nam. De Heus còn có nhiều hoạt động xã hội từ thiện lan tỏa trên mọi miền đất nước, như xây nhà tình thương, quỹ học bổng tạo dựng tương lại cho bạn, giúp học sinh nghèo hiếu học tại các vùng sâu, vùng xa….

Tin rằng, với các hoạt động xã hội có ý nghĩa này tập đoàn De Heus mong muốn có nhiều hơn nữa sự hợp tác giữa công ty, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan ban ngành của nhà nước cùng chung tay góp sức để mang lại giá trị tích cực hơn cho xã hội.