Lễ khánh thành và bàn giao Khu khám và điều trị nội trú Bệnh Viện Mắt Vĩnh Long – công trình do De Heus tài trợ

28 tháng 2 2017
-
3 phút

Ngày 27/2/2017 - Tại Bệnh viện Mắt tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra Lễ khánh thành và Bàn giao Khu khám và Điều trị nội trú do De Heus tài trợ. Công trình này nằm trong khuôn khổ ‘Powering Progress with Eye Care’ (TD: Động lực Phát triển cùng Sức khỏe mắt)  - dự án chăm sóc thị lực cho người dân tỉnh Vĩnh Long mà De Heus cam kết tài trợ 10 năm cho quỹ của tổ chức Eye Care Foundation. Bên cạnh các đại diện từ phía Bệnh viện Mắt Vĩnh Long và De Heus, tham gia sự kiện ý nghĩa này còn có các Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, đại diện các Bệnh viện Mắt tỉnh bạn và bà Pauline Portheine - phu nhân Tổng lãnh sự Hà Lan.

Khu khám và điều trị nội trú do De Heus tài trợ có tổng diện tích sử dụng là 108 mét vuông, bao gồm 4 phòng chức năng và 4 phòng điều trị nội trú, giúp nâng công suất khám và chữa mắt của bệnh viện lên thêm 12 giường bệnh. Tổng giá trị công trình: 420.000.000 VND. Với việc cho ra đời khu khám và điều trị nội trú mới tại Bệnh viện Mắt Vĩnh Long, người dân Vĩnh Long, đặc biệt là những người dân nghèo, học sinh, sinh viên của tỉnh sẽ có một không gian khám chữa mắt tiện lợi hơn, có cơ hội được tiếp cận với những phương pháp chữa trị mắt tiên tiến. Điều này sẽ giúp thay đổi nhận thức về việc chăm sóc sức khỏe mắt và tầm quan trọng của sức khỏe mắt đến đời sống của người dân tỉnh Vĩnh Long.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện Mắt Vĩnh Long chia sẻ: “Ăn quả nhớ người trồng cây. Có được quả ngọt ngày hôm nay, Bệnh viện Mắt Vĩnh Long chúng tôi luôn biết ơn và ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu từ nhà tài trợ - công ty De Heus và Quĩ chăm sóc mắt Hà Lan (Eye Care Foundation). Kết quả ngày hôm nay và phần tài trợ tiếp theo của dự án ‘Powering Progress with Eye Care’ trong 10 năm từ 2016 đến 2025 sẽ còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người dân Vĩnh Long trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe về mắt. Chúng tôi xin hứa sẽ bố trí sử dụng công trình hiệu quả, bảo quản tốt để sử dụng được lâu dài, đảm bảo phục vụ tốt cho người dân.

Dự án ‘Powering Progress with Eye Care’ là dự án đầy tính nhân văn mà De Heus Việt Nam tài trợ nguồn kinh phí kéo dài trong 10 năm cho tổ chức Eye Care Foundation, thể hiện ý muốn đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Vĩnh Long và cam kết muốn gắn bó lâu dài với khu vực này của De Heus. Với dự án này, De Heus sẽ phối hợp với Eye Care Foudation, làm việc chặt chẽ với Sở Y tế, chính quyền và các đơn vị y tế  tại tỉnh Vĩnh Long để giải quyết các vấn đề về sức khoẻ mắt thông qua các biện pháp can thiệp y tế, nâng cao ý thức và cải thiện việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ mắt cho người dân địa phương. Dự án đang được mở rộng trong toàn tỉnh Vĩnh Long, vẫn tập trung các nhóm người dễ bị tổn thương mắt nhất như học sinh và người cao tuổi.