Ngày Hội Chăm Sóc Mắt Cho Học Sinh Trường THCS Vĩnh Xuân Của Tập Đoàn De Heus

30 tháng 11 2020
-
3 phút

Ngày hội Chăm sóc Mắt là một hoạt động thường niên của dự án Phát triển Năng lực Chăm sóc Mắt. Dự án được điều phối bởi Quỹ chăm sóc mắt Hà Lan, phối hợp thực hiện cùng các đối tác y tế tại tỉnh Vĩnh Long như Bệnh viện Mắt tỉnh Vĩnh Long và Trung tâm Y tế các huyện, xã, với sự tài trợ của De Heus. Dự án Phát triển Năng lực Chăm sóc mắt tại tỉnh Vĩnh Long đã được khởi xướng vào năm 2016 và sẽ hoạt động trong thời gian 10 năm, tức là đến năm 2026. Tính đến nay, dự án này đã bước qua năm thứ 5.

Trong nhóm những người mắc các bệnh về mắt, lứa tuổi từ 11 – 15 tuổi chiếm tỉ lệ khá cao, chủ yếu là các tật khúc xạ về mắt. Nguyên nhân có thể là do chế độ dinh dưỡng, tư thế ngồi không đúng, thiếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, v.v., tuy vậy không phải bạn nhỏ nào cũng có nhận thức về tình trạng của mắt, hoặc có điều kiện khám và điều trị đúng cách. Vì vậy, trong lần này, nhóm dự án lựa chọn trường THCS Vĩnh Xuân làm địa điểm để tổ chức Ngày hội chăm sóc mắt năm nay.

Cũng trong ngày hôm đó, phía nhà trường đại diện có thầy Trần Minh Nhật - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã tạo cơ hội cho các em học sinh được khám chữa mắt ngày hôm nay, qua đó tuyên truyền trực tiếp tới các em nhỏ những kiến thức cơ bản để ngăn ngừa, phòng tránh tật khúc xạ và bệnh về mắt ở trẻ em, khuyến khích các em học sinh chủ động chăm sóc đôi mắt của chính mình đảm bảo cho học tập và tương lai, từ đó chung tay góp phần vì một thế hệ trẻ Việt Nam khỏe mạnh, tự tin, năng động.

 

De Heus tin rằng thị lực là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho mỗi người làm việc và sinh hoạt hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình và xã hội. Vì lí do đó, dự án hướng đến việc phát triển, nâng cao chất lượng, khả năng tiếp cận và tính bền vững của dịch vụ chăm sóc sức khỏe mắt tại tỉnh Vĩnh Long – địa phương có tỉ lệ người dân mắc các bệnh suy giảm thị lực cao nhất cả nước.

 

De Heus hiểu rằng một doanh nghiệp sẽ không tồn tại bền vững nếu không gắn mình với các trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội. Bởi thế, bên cạnh cố gắng thực hiện các triết lí kinh doanh để đóng góp cho sự phát triển của khách hàng chăn nuôi, De Heus còn không ngừng nỗ lực tiếp sức cho sự phát triển của cộng đồng bằng những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của mình.