Nhà máy giết mổ hiện đại đầu tiên ở Myanmar chính thức đi vào sản xuất

21 tháng 5 2020
-
2 phút

Tại De Heus, chúng tôi đóng góp vào sự sẵn có và khả năng tiếp cận thực phẩm an toàn, lành mạnh trên toàn thế giới. Chúng tôi làm việc cùng với khách hàng và các đối tác trong một chuỗi cung ứng bền vững từ nguyên liệu thô cho đến thực phẩm trên toàn cầu.


Ở Myanmar, chúng tôi là một phần của tập đoàn - được Bộ Ngoại giao Hà Lan hỗ trợ - hoạt động hướng tới một ngành chăn nuôi gia cầm cạnh tranh và có trách nhiệm hơn. Ông Arno Willemink - Giám đốc điều hành De Heus Myanmar cho biết: “Hiện nay, việc sản xuất protein động vật ở Myanmar đang phát triển nhanh chóng. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng các sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao, đưa ra lời khuyên và hỗ trợ hữu ích, cho phép họ tiếp tục chuyên nghiệp hóa trang trại và tìm thị trường mới cho sản phẩm của mình. Tìm kiếm thị trường mới đòi hỏi sự chuyên nghiệp hơn nữa trong toàn bộ chuỗi cung ứng và việc mở nhà máy giết mổ là một phần quan trọng trong sự chuyên nghiệp đó.

Nhà máy giết mổ gia cầm, với công suất giết mổ 1.000 con gà mỗi giờ, được xây dựng trong khuôn viên của đối tác của chúng tôi - ông Wai Yang Aung ở Yangon và đã bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 25 tháng 4 năm 2020. Nhà máy được thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về vệ sinh, an toàn thực phẩm, điều kiện làm việc và phúc lợi động vật.

Bằng cách thiết lập công suất nhà máy giết mổ hiện đại, chúng tôi có thể cung cấp cho các thị trường cao cấp như hệ thống bán lẻ hiện đại, nhà hàng phục vụ nhanh và chuỗi khách sạn quốc tế. Điều này sẽ góp phần gia tăng sự tin tưởng và chấp nhận của người tiêu dùng Myanmar về sự tiến bộ của thịt gia cầm được chế biến an toàn. Ngoài ra, điều này tạo nên sự ổn định giá cả cho khách hàng của chúng tôi, những người nuôi gà thịt độc lập ở Myanmar.
“Giá thành ổn định và tiếp cận thị trường cao cấp là một yếu tố quan trọng trong việc chuyên nghiệp hóa chuỗi cung ứng tại Myanmar. Tạo cho những người nông dân hoạt động độc lập một động lực để sản xuất gà của họ một cách bền vững hơn. Điều này thúc đẩy sự quan tâm đối với sức khỏe và phúc lợi động vật trên khu vực sản xuất, cho phép người tiêu dùng tiếp cận gần hơn tới thịt gia cầm an toàn, khỏe mạnh và giá cả phải chăng. Tôi tự hào rằng De Heus chịu trách nhiệm trong toàn bộ chuỗi cung ứng, điều này tốt cho khách hàng của chúng tôi và sự phát triển của toàn bộ chuỗi cung ứng nông nghiệp ở Myanmar.”