Tập đoàn hoàng gia De Heus sản xuất thức ăn chăn nuôi đáp ứng tiêu chuẩn Tesco.

07 tháng 5 2020
-
2 phút

Các nhà máy De Heus trong lãnh thổ châu Âu thường xuyên được chuỗi siêu thị Anh Quốc - Tesco (*) tiến hành kiểm tra để đánh giá việc sản xuất thức ăn chăn nuôi của De Heus có tuân thủ các yêu cầu quy định. Bởi luôn hướng tới việc sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao nên trong đợt kiểm tra gần đây nhất được thực hiện tại một trong các nhà máy ở Hà Lan, lại một lần nữa kết quả cho thấy rằng dinh dưỡng động vật trong thức ăn chăn nuôi được sản xuất bởi De Heus đáp ứng tiêu chuẩn cao của Tesco, khẳng định các tiêu chí chất lượng cũng như phương pháp làm việc của chúng tôi luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn dù khắt khe nhất. *Tesco là một chuỗi siêu thị của Anh, là nhà bán lẻ lớn thứ ba trên thế giới có mặt tại Vương quốc Anh và các nước Đông Âu. Ngành hàng kinh doanh chủ yếu của họ là thực phẩm, sách, quần áo, nhiên liệu và các sản phẩm tài chính.

Tại sao tiến hành kiểm tra thường xuyên?

Tesco không bán bất kỳ sản phẩm thức ăn chăn nuôi nào trong các siêu thị của mình. Tuy nhiên, họ coi trọng chất lượng và trách nhiệm xã hội của các sản phẩm được bán trong các cửa hàng của chính mình. Vì vậy việc thẩm định chất lượng của từng mắc xích trong chuỗi cung ứng như: các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, nông dân chăn nuôi, lò giết mổ, nhà máy cắt và đóng gói...là điều bắt buộc. Cụ thể đối với sản phẩm thịt, Tesco cần giám định nguồn thức ăn chăn nuôi đầu vào có đạt chuẩn hay không. Việc tiến hành kiểm tra được thực hiện trên cơ sở ngẫu nhiên giữa tất cả các công ty trong chuỗi. Mỗi năm, Tesco chọn các nhà máy khác nhau của De Heus ở châu Âu để kiểm tra ngẫu nhiên.

Quá trình kiểm tra

Trong quá trình kiểm tra của Tesco, tất cả các bộ phận của hệ thống chất lượng đều được xem xét, kiểm tra và thử nghiệm kĩ lưỡng từ việc tiếp nhận, kiểm tra nguyên liệu thô đến việc cung cấp thức ăn cho các trang trại. Mọi câu hỏi của các thanh tra viên luôn được trả lời nhanh chóng và kỹ lưỡng. Hơn nữa, bên ngoài và bên trong cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi đều được thanh tra cẩn thận. Thử nghiệm truy xuất nguồn gốc từ nguyên liệu thô (giao hàng và nhà cung cấp) được kiểm tra chéo với các tài liệu nhập cảnh tương ứng. Thêm vào đó, mọi báo cáo kết quả phân tích và kiểm tra liên quan đến mọi sản phẩm đều phải có sẵn.

Các yêu cầu bổ sung

Ngoài các yêu cầu quen thuộc theo các chương trình chất lượng như GMP +, Tesco cũng có các yêu cầu riêng. Những yêu cầu này liên quan đến các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như an toàn, điều kiện làm việc, đào tạo nhân viên và vệ sinh. De Heus đã và đang đáp ứng rất tốt những yêu cầu này. Cụ thể: các đề xuất nhỏ để cải thiện luôn được ưu tiên giải quyết ngay lập tức. De Heus tự hào vượt qua những “bài kiểm tra” khắt khe của Tesco một cách suôn sẻ, trở thành một mắt xích mạnh mẽ trong chuỗi cung ứng của tập đoàn bán lẻ hùng mạnh Tesco.

Ngoài ra tại các nhà máy De Heus Việt Nam các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000 và tiêu chuẩn GLOBAL GAP về sản xuất TĂCN Gia Súc và Gia Cầm. Hơn thế nữa, ngay từ khi đi vào hoạt động, De Heus Việt Nam quy định bắt buộc và giám sát chặt chẽ tại nhà máy trong việc thực hành sản xuất, đảm bảo an toàn sinh học, giúp ngăn chặn hoàn toàn các mối nguy do vi sinh vật và vi rút sinh ra từ nguồn nguyên liệu đầu vào, dây chuyền, phương tiện sản xuất và con người. Cụ thể, tất cả các xe nhập nguyên liệu và xe lấy thành phẩm khi vào nhà máy đều phải qua hệ thống khử trùng 100% trước khi lên bàn cân; 100% cán bộ công nhân viên và khách hàng khi vào nhà máy đều phải qua hệ thống khử trung nghiêm ngặt theo quy định.