Trung Tâm Nghiên Cứu Và Phát Triển Gia Cầm Của De Heus Tại Vĩnh Long

16 tháng 9 2020
-
2 phút

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của De Heus tại thị trường Châu Á, như một điều tất nhiên, những câu hỏi chuyên sâu hơn về ngành đến từ các thị trường trong khu vực cũng theo đó gia tăng. Tọa lạc tại vị trí lý tưởng, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) gia cầm ở Việt Nam không chỉ thuận lợi đáp ứng được nhu cầu của thị trường địa phương mà còn góp phần củng cố thêm nền tảng kiến thức toàn cầu của chúng tôi. De Heus có bốn cơ sở nghiên cứu & phát triển gia cầm được lựa chọn theo những chiến lược cụ thể khác nhau trên toàn thế giới. Tất cả các cơ sở nghiên cứu được xây dựng nhằm đáp ứng các nhu cầu và trả lời cho tất cả những nghi vấn tới từ các thị trường mà chúng tôi hoạt động. Bằng cách lập kế hoạch chiến lược cho các thử nghiệm R&D, chúng tôi kỳ vọng sẽ phản hồi lại được tất cả những thắc mắc, nghi vấn của khách hàng trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể, đảm bảo công tác hỗ trợ thiết thực nhất cho đội ngũ bán hàng của chúng tôi. Một trong những cơ sở nghiên cứu và phát triển gia cầm của chúng tôi được đặt tại Vĩnh Long, Việt Nam. Thị trường gia cầm châu Á với tiềm năng vô cùng lớn, được xem là một trong những thị trường trọng điểm của De Heus. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những lợi thế của cơ sở nghiên cứu & phát triển gia cầm tại Vĩnh Long đối với thị trường Việt Nam.

Tại các trung tâm R&D gia cầm của De Heus, chúng tôi chủ yếu thực hiện các nghiên cứu thực tế dựa trên các câu hỏi nhận được từ các nhà quản lý sản phẩm, chuyên gia dinh dưỡng, bộ phận bán hàng hoặc thậm chí là bộ phận sản xuất. Tại đây, các câu hỏi chuyên ngành đặc thù từ thị trường Châu Á sẽ được giải đáp nhanh hơn, cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn nhu cầu của thị trường thức ăn chăn nuôi cho gia cầm ở bản địa, đảm bảo những lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng của chúng tôi.

 

Đáp ứng nhu cầu của thị trường địa phương



Hầu hết các khu vực ở châu Á (và các khu vực khác trên thế giới) có hệ thống chuồng trại gia cầm khác với châu Âu và nằm trong khí hậu nhiệt đới với nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt. Tại Việt Nam, chúng tôi điều tra các câu hỏi liên quan đến điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Ví dụ: hiện tượng stress nhiệt có thể tiến hành thử nghiệm và kiểm tra một cách th   uận lợi và chính xác tại trung tâm R&D gia cầm của chúng tôi tại Việt Nam. Kết quả từ thử nghiệm có thể được sử dụng cho nhiều vùng có khí hậu nóng hoặc thậm chí là thời gian nắng nóng như mùa hè ở Châu Âu.

Do tính sẵn có tại thị trường Việt Nam nên các nguyên liệu thô như gạo và các sản phẩm từ động vật tại đây cũng khác với các khu vực khác trên thế giới. Tại trung tâm R&D gia cầm tại Việt Nam, chúng tôi thực hiện các nghiên cứu quy mô nhỏ kết hợp nhiều câu hỏi dinh dưỡng trong một thử nghiệm được kiểm soát nghiêm ngặt.



Triển khai toàn cầu sau khi hoàn thiện quy trình đăng ký sản phẩm

 

Quy trình đăng ký sản phẩm và khoảng thời gian thực hiện đăng ký ở mỗi nơi trên thế giới sẽ khác nhau. Ở châu Á, một số sản phẩm mới như men phytases có thể được đăng ký sớm hơn ở châu Âu. Các sản phẩm này có thể được thử nghiệm tại Việt Nam và - trong trường hợp có kết quả khả quan - ngay lập tức sản phẩm này sẽ được triển khai trên toàn cầu khi hoàn thành bước đăng ký. Điều này đảm bảo cho chúng ta một luồng kiến thức chuyên ngành được liên tục đổi mới.

Thử nghiệm đa loài

 

Ở Việt Nam, chúng tôi có một trang trại đa loài, trong đó chúng tôi có một cơ sở gà đẻ và gà thịt. Vị trí nuôi gà thịt của trang trại có thể linh hoạt để nuôi các loài gia cầm khác như vịt thịt và gà mái nuôi. Trong các cơ sở chăn nuôi gia cầm R&D của chúng tôi, các ý tưởng và câu hỏi mới liên quan đến các loài gia cầm khác nhau có thể được thử nghiệm trên quy mô nhỏ và trong các điều kiện được giám sát chặt chẽ.

Nghiên cứu công thức thức ăn chăn nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường địa phương

 

Những câu hỏi chuyên sâu về dinh dưỡng trong thức ăn chăn nuôi và kỹ thuật chăn nuôi cụ thể tới từ thị trường châu Á có thể liên quan đến khí hậu, di truyền gia cầm, hệ thống chuồng trại, nguyên liệu thô và hơn thế nữa. Ví dụ: Ở Châu Á, khách hàng thích thịt gia cầm săn chắc, loại thịt từ các giống gia cầm phát triển chậm tại địa phương. Những giống gà phát triển chậm này có các yêu cầu dinh dưỡng khác hẳn với giống gà Ross 308 – giống gà mà phần lớn các nghiên cứu trên thế giới được áp dụng thực hiện trên chúng. Trung tâm R & D gia cầm của De Heus ở Châu Á góp phần nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cho các chuyên gia dinh dưỡng của chúng tôi về nhiều loại con giống trên thế giới. Các yêu cầu cụ thể được nghiên cứu để đưa ra công thức thức ăn chăn nuôi phù hợp dựa trên đặc điểm tăng trưởng và cấu tạo cơ thể của những con giống này.


Nguyên tắc cơ bản: cho ăn đúng quy tắc

 

Tất cả các vấn đề được đưa ra nghiên cứu tại trung tâm R&D gia cầm trên toàn thế giới đang góp phần giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về việc làm sao để có một chế độ dinh dưỡng hợp lí. Cho ăn đúng cách là nguyên tắc cơ bản để tối ưu hóa hiệu suất kỹ thuật, kinh tế, sức khỏe, tính bền vững, phúc lợi, thức ăn và an toàn thực phẩm. Một trong những mục tiêu cụ thể của trung tâm R&D gia cầm của chúng tôi tại Vĩnh Long là giảm thiểu tối đa việc sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi gia cầm ở Châu Á.