Trung Tâm Nghiên Cứu Và Phát Triển Thủy Sản Tại Việt Nam

15 tháng 9 2020
-
3 phút

Một trong những thách thức lớn nhất trong sản xuất thức ăn thủy sản ngày nay là biết được chính xác yêu cầu dinh dưỡng cụ thể cho từng loài khác nhau, đồng thời biết chính xác những chất dinh dưỡng nào được cung cấp thông qua quá trình chuyển hóa các nguyên liệu thô khác nhau trong công thức thức ăn thủy sản. Tại De Heus chúng tôi tự hào rằng trung tâm nghiên cứu và phát triển nuôi trồng thủy sản (Trung tâm R&D nuôi trồng thủy sản) được thiết kế và quản lý không chỉ để giải quyết các mục tiêu nghiên cứu quan trọng trước mắt cho tập đoàn mà còn cho ngành nuôi trồng thủy sản trong tương lai Trung tâm R&D nuôi trồng thủy sản tọa lạc tại ấp An Hương 1, xã Mỹ An, huyện Mang Thít (khu vực nhiệt đới Việt Nam bên cạnh sông Mekong), vị trí đem lại điều kiện thuận lợi cho chúng tôi thực hiện các thử nghiệm nghiên cứu sâu sát với thị trường nhất có thể. Ví dụ tại trung tâm chúng tôi sử dụng nguồn nước có các thông số chất lượng tương tự như tại các thị trường mà chúng tôi có mặt như: Việt Nam, Đông Nam Á và các nước sản xuất thức ăn thủy sản khác. Nước được bơm vào ao, đợi lắng để loại bỏ chất rắn lơ lửng, trước khi được bơm vào bể chứa. Từ đây trọng lực sẽ đảm nhận việc cung cấp nước cho phần còn lại của cơ sở bao gồm phần trong nhà và phần ngoài trời.  

Hệ thống ao nuôi trong nhà



Cơ sở trong nhà được sử dụng để nghiên cứu cá nước ngọt, tôm và cá biển. Hệ thống bao gồm 3 dạng bể với các kích thước khác nhau: 36 bể 150 lít, 48 bể 500 lít và 27 bể 2000 lít để tiến hành thử nghiệm khả năng tiêu hóa và năng suất. Các đơn vị bể khác nhau chạy trên nhiều hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS), hệ thống lọc nước đem hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí giúp kiểm soát tối đa các điều kiện nuôi. Mỗi hệ thống RAS có thể được vận hành riêng biệt nhưng cũng có thể được liên kết trong điều kiện tương đồng với các nhóm bể lớn hơn. Điều này mang lại sự linh hoạt trong việc tiến hành nhiều loại thí nghiệm khác nhau.

Hệ thống ao nuôi  ngoài trời



Các thiết bị ngoài trời chỉ được sử dụng cho cá nước ngọt và bao gồm nhiều nhóm ao thử nghiệm khác nhau, nước trong ao liên được thay từ bể chứa trung tâm. Có 13 ao nhỏ hơn 100 mét vuông, 2 ao lớn hơn 800 mét vuông với 72 hapas (lồng lưới), 9 ao quy mô thực 500 mét vuông và một ao trình diễn lớn 2000 mét vuông. Điều nay cho phép De Heus mô phỏng gần đúng nhất những tình huống thực tiễn mà khách hàng có thể gặp phải ngoài thị trường cũng như có điều kiện thử nghiệm những công nghệ và khái niệm thức ăn mới. Ngoài ra hệ thống còn bao gồm 1 ao lắng để đảm bảo nước được làm sạch lại trước khi trả lại sông.

Cơ sở nghiên cứu



Các nghiên cứu viên và nhân viên kỹ thuật tại trung tâm R&D dành nhiều thời gian tập trung nghiên cứu những chủng loại loài thủy sản đang được nuôi thương mại, chẳng hạn như cá rô phi, cá tra, tôm, cá da trơn. Tin rằng, trung tâm R&D nuôi trồng thủy sản của De Heus với các công thức thức ăn thủy sản chất lượng cũng như các công trình thực nghiệm ứng dụng giải pháp nuôi trồng tiên tiến sẽ hỗ trợ tối đa cho khách hàng mở rộng quy mô nuôi trồng thủy sản của mình