Với De Heus, mỗi ngày đều là ngày Lương thực Thế Giới (World Food Day)

19 tháng 11 2020
-
2 phút

Ngày 16 tháng 10 hàng năm trên khắp thế giới được chọn là Ngày Lương thực Thế Giới, viết tắt là WFD (World Food Day), để kỷ niệm ngày thành lập Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc vào năm 1945 – là một tổ chức đi đầu trong việc đánh bại nạn đói trên toàn Thế Giới. Những nỗ lực này, đến hôm nay vẫn rất cần thiết như cách đây 75 năm. Làm thế nào để có những thực phẩm an toàn, giá cả phải chăng và tốt cho sức khỏe luôn nỗ lực hằng ngày của mỗi người dân trên khắp Thế Giới. Năm 2017, vẫn còn hơn 800 triệu người bị suy dinh dưỡng. Đại dịch Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng lên các chuỗi cung ứng thực phẩm trên toàn cầu

Tại De Heus, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần vào những giá trị bền vững, đem đến những thực phẩm an toàn và lạnh mạnh cho người tiêu dùng trên toàn cầu. Chúng tôi sản xuất các loại thức ăn chăn nuôi hỗn hợp và thức ăn đặc biệt cho các trang trại lớn nhỏ, hợp tác với những công ty sản xuất thức ăn khác trên hơn 75 quốc gia ở Châu Âu, Nam Mĩ, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á. Mỗi ngày De Heus vẫn luôn nỗ lực không ngừng để đem đến cho khách hàng của chúng tôi trên khắp Thế Giới – những nhà sản xuất thịt, cá, trứng, sữa – những sản phẩm và dịch vụ cần thiết để giúp họ chăm sóc vật nuôi và phát triển bền vững, nhằm cung ứng đến thị trường những thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe.

Dân số  ước tính tăng lên 9,8 tỉ người vào năm 2050

Dân số Thế giới ước tính sẽ tăng lên 9,8 tỉ người vào năm 2050, dẫn đến nhu cầu về thực phẩm sẽ tăng lên 56% và nhu cầu về thực phẩm làm từ động vật sẽ tăng lên 70% so với năm 2010.

Có những rào cản rất lớn trong việc sản xuất đủ lượng thực phẩm sạch đến năm 2050. Ngành nông nghiệp đến nay đã sử dụng một nửa diện tích đất để trồng trọt và phát thải ra lượng khí thải chiếm 20% tổng lượng khí thải nhà kính hằng năm. Vì vậy, hiện tại chúng ta cần phải tăng sản lượng lương thực trên toàn Thế Giới nhưng phải giảm diện tích sử dụng đất và hạn chế phát thải nhà kính.

Đem đến thực phẩm sạch

Để bảo vệ môi trường tự nhiên, chúng ta cần tăng cường canh tác ở những nơi có nền nông nghiệp kém phát triển. Đồng thời cần tìm kiếm những cơ hội để những chuỗi sản xuất thực phẩm trở nên bền vững hơn ở những nơi có nền nông nghiệp phát triển mạnh hơn, giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến khí hậu và môi trường tự nhiên

Ở De Heus, chúng tôi đã và đang làm cả 2 điều đó. Điển hình như việc De Heus đã bắt đầu đi vào sản xuất thức ăn chăn nuôi ở nhà máy tại Ghana, ở đây chúng tôi kết hợp với những nhà cung cấp ở địa phương và những người chăn nuôi để phát triển kinh tế ở địa phương, cũng như đem đến cho người dân nơi đây những thực phẩm sạch. Bên cạnh đó, De Heus đang nghiên cứu để cải tiến các loại thức ăn thủy sản tại các trung tâm nghiên cứu ở đồng bằng sông Mekong, nhằm cải thiện hệ tiêu hóa của vật nuôi và giảm ô nhiễm nguồn nước ở các trại nuôi trồng thủy sản.

Tương lai thực phẩm bền vững

Hằng ngày, đội ngũ hơn 8000 chuyên gia giàu kinh nghiệm của De Heus vẫn đang cùng người chăn nuôi trên khắp Thế Giới hướng đến một tương lai về thực phẩm bền vững hơn. Trong năm nay, De Heus sẽ sản xuất khoảng 9 triệu tấn thức ăn chăn nuôi ở 82 nhà máy, chúng tôi cũng đã mở một lò giết mổ hiện đại đầu tiên ở Myanmar, bắt đầu giảm thiểu rác thải nhựa sử dụng một lần ở Uganda, và công bố việc sử dụng nguyên liệu đậu nành bền vững cho những nhà máy ở Ba Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc và Slovakia và năm 2025.