De Heus Được Vinh Danh Trong Giải Thưởng “Business Resilience Awards”

17 tháng 11 2021
-
2 phút

Thứ Năm, ngày 18 tháng 11, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan Việt Nam (DBAV) vui mừng thông báo những doanh nghiệp chiến thắng giải thưởng “ Business Resilience Awards ”. Giải thưởng này có 2 hạng mục nhằm vinh danh các công ty Hà Lan đã thể hiện trách nhiệm xã hội của họ trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam và một hạng mục về doanh nghiệp xanh và bền vững. De Heus tự hào là một trong những doanh nghiệp được vinh danh trong hạng mục “Doanh nghiệp có sáng kiến quản lý tốt nhất để hỗ trợ công nhân viên và gia đình của họ”

Các nhà đầu tư đến từ Hà Lan và các công ty FDI trong thời gian qua đã chung tay và đóng góp cho nhiều tổ chức từ thiện liên quan đến đại dịch Covid-19 . Hơn nữa, nhiều công ty Hà Lan đã khởi xướng nhiều dự án và tự xây dựng những quỹ từ thiện riêng, nhằm giúp Việt Nam vượt qua những khó khăn trong thời điểm đại dịch bùng phát mạnh mẽ. Các công ty của Hà Lan ở tại Việt Nam không chỉ hỗ trợ những công nhân viên của họ mà còn hỗ trợ cho các đối tác của họ, cũng như cộng đồng, nhằm giảm bớt  phần nào những tác động của COVID-19 đối với doanh nghiệp và cuộc sống của người dân. Giờ đây, khoảng thời gian khó khăn nhất của đại dịch dường như đã qua, nhưng những công ty Hà Lan luôn cam kết rằng họ sẽ cùng Việt Nam lấy lại động lực, nhanh chóng phục hồi và tiếp tục xây dựng nền kinh tế ngày càng vững mạnh.

Một ủy ban đánh giá độc lập đã được thành lập để đánh giá các bài dự thi từ các doanh nghiệp. Chủ tịch Hội đồng giám khảo, ông Ywert Visser cho biết : “Hà Lan là nước đầu tư lớn nhất trong tất cả các nước EU tại Việt Nam. Người Hà Lan có lịch sử hàng trăm năm giao thương và làm ăn với người Việt Nam. Mối quan hệ bền chặt giữa Hà Lan và Việt Nam đã trở nên ngày càng khăng khít nhờ sự đóng góp mạnh mẽ của các nhà đầu tư Hà Lan và các công ty FDI. ”

“Trong quá trình đánh giá, chúng tôi khá khó khăn trong việc lựa chọn các doanh nghiệp dành chiến thắng. Hơn nữa, nhiều nỗ lực của các công ty Hà Lan tại Việt Nam vẫn chưa được lắng nghe. Các bài dự thi về khả năng phục hồi kinh doanh DBAV bao gồm nhiều ví dụ trong đó các công ty và nhân viên của họ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình mà còn cố gắng để giúp đỡ thêm người khác. Điều này dẫn đến việc hội đồng giám khảo đã quyết định với hai hạng mục liên quan đến trách nhiệm của các doanh nghiệp trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid- 19 sẽ để chọn ra ba người chiến thắng ở mỗi hạng mục thay vì hai người như dự kiến . ​​”.

Ban giám khảo đã phải đưa ra kết quả cuối cùng và lựa chọn những doanh nghiệp chiến thắng cho ba hạng mục. Những doanh nghiệp chiến thắng là những doanh nghiệp có khả năng phục hồi tốt nhất, các doanh nghiệp này đã gửi bản tóm tắt những nỗ lực của họ một cách ngắn gọn nhất đến cuộc thi.

De Heus vinh dự được là một trong những doanh nghiệp chiến thắng trong hạng mục “Doanh nghiệp có sáng kiến ​​quản lý tốt nhất để hỗ trợ công nhân viên và gia đình của họ.”.  Ngoài De Heus, còn có Phu Thai Mobility, Heineken cũng là 2 doanh nghiệp dành chiến thắng trong hạng mục này.

Với hạng mục  “Sáng kiến ​​tốt nhất để hỗ trợ Việt Nam trong đợt COVID-19 lần thứ 4” có những doanh nghiệp Signify, Nutreco Skretting, Friesland Campina dành chiến thắng.

Và hạng mục cuối cùng “ Doanh nghiệp xanh và bền vững tốt nhất” vinh danh Orlar Vertical Farming và Damen Shipyards.