De Heus Hợp Tác Với Black Jaguar Foundation Hiện Thực Hóa Hành Lang Đa Dạng Sinh Học Araguaia

18 tháng 8 2021
-
3 phút

Vào ngày 17 tháng 8 năm 2021, De Heus đã ký kết hợp tác dài hạn với Black Jaguar Foundation nhằm hỗ trợ họ trong việc nỗ lực củng cố hành lang tự nhiên dài nhất trên trái đất, đồng thời cũng là một trong những dự án trồng rừng lớn nhất Nam Mỹ. Hành lang đa dạng sinh học Araguaia ở miền Trung Brazil sẽ có tổng chiều dài là 2.600 km và chiều rộng lên đến 40 km, nằm dọc theo các bờ sông của toàn bộ sông Araguaia và một phần của sông Tocantins. Hành lang này kết nối hai trong số các hệ sinh thái quan trọng nhất của thế giới: rừng nhiệt đới Amazon và trảng cỏ nhiệt đới Cerrado.

Để hỗ trợ Black Jaguar Foundation với sứ mệnh trồng thêm 10 triệu cây xanh vào năm 2025 nhằm bảo vệ và tăng cường đa dạng sinh học trong hành lang giữa rừng nhiệt đới Amazon và trảng cỏ nhiệt đới Cerrado, De Heus sẽ đóng góp hàng năm cho dự án này. Đóng góp này phù hợp với các mục tiêu Xanh Toàn Cầu - bốn tham vọng toàn cầu thể hiện cam kết của De Heus đối với việc giải quyết một số vấn đề bền vững liên quan đến ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi và sản xuất đạm động vật.

Một trong những vấn đề gắn với sản xuất chăn nuôi là việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất gắn liền với việc sản xuất nguyên liệu làm thức ăn chăn nuôi. Do đó, De Heus cam kết sử dụng nguyên liệu đậu nành một cách có bền vững nhất (tuân thủ Nguyên tắc tìm nguồn cung ứng đậu nành của Fefac) trong tất cả các đơn vị kinh doanh của mình vào năm 2025. Ngoài ra, De Heus quyết định hỗ trợ Black Jaguar Foundation thực hiện sứ mệnh của họ, nhằm ngăn chặn sự tàn phá những giá trị của hệ sinh thái tự nhiên và bảo vệ đa dạng sinh học.

Phần đóng góp lớn nhất trong năm nay sẽ được sử dụng để xây dựng một vườn ươm cây quy mô lớn ở Santana do Araguaia, nơi có khoảng 500.000 cây mới được ươm mỗi năm, trước khi đem chúng đi để có thể trồng trên một trong những địa điểm trồng rừng. Ngoài ra, một phần đóng góp sẽ được sử dụng để thiết lập sáng kiến thu thập hạt giống nguyên chủng - nơi đào tạo những người dân ở địa phương cách thu thập hạt giống từ cây bản địa – đồng thời đào tạo và trang bị cho đội cứu hỏa ở Santana do Araguaia, giúp chữa cháy và phòng chống cháy rừng. Bắt đầu từ năm sau, khoản đóng góp của De Heus sẽ được sử dụng để trang trải một phần cho các hoạt động của vườn ươm và trồng hàng trăm nghìn cây bản địa trong Hành lang Đa dạng Sinh học Araguaia trong những năm tới.

Việc cung cấp khả năng tiếp cận thực phẩm an toàn, lành mạnh với giá cả phải chăng là một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới phải đối mặt hiện nay. Đồng thời, chúng ta cần giảm những tác động tiêu cực của các hoạt động sản xuất lương thực đối với các hệ sinh thái dễ bị tổn thương.

Koen de Heus

Giám đốc điều hành của De Heus

Ông Koen de Heus, Giám đốc điều hành của De Heus chia sẻ : “Việc cung cấp khả năng tiếp cận thực phẩm an toàn, lành mạnh với giá cả phải chăng là một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới phải đối mặt hiện nay. Đồng thời, chúng ta cần giảm những tác động tiêu cực của các hoạt động sản xuất lương thực đối với các hệ sinh thái tự nhiên. Để đạt được cả hai mục tiêu này, chúng ta cần sản xuất lương thực hiệu quả hơn nhằm ngăn chặn những hậu quả của việc sử dụng đất quá mức trong tương lai gần. Chúng ta chỉ có thể đạt được điều đó khi coi người chăn nuôi là đối tác của mình trong việc giải quyết những thách thức này. Đó là những gì chúng tôi rất thích về Black Jaguar Foundation. Họ cùng kết hợp với người chăn nuôi để hiện thực hóa 'Hành lang đa dạng sinh học Araguaia'”

“Thông qua những mối quan hệ hợp tác của mình, đó chính là minh chứng rõ ràng cho Brazil và thế giới thấy rằng việc sản xuất lương thực, phục hồi và bảo vệ đa dạng sinh học có sự liên kết chặt chẽ với nhau để cùng nhau ngày càng phát triển mạnh hơn. Chúng tôi tin rằng tất cả chúng ta đều có sức mạnh để thay đổi và tạo ra sự khác biệt cho thế hệ tương lai sau này. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự hào rằng De Heus đã quyết định trở thành đối tác của Black Jaguar Foundation. ” Ông Ads Ben Valks - người sáng lập Black Jaguar Foundation- chia sẻ thêm.