De Heus Trao Tặng 10 Tấn Thức Ăn Chăn Nuôi Phòng Chống Đói Rét Cho Trâu Bò Cho Các Huyện Vùng Cao Mù Cang Chải, Yên Bái

24 tháng 12 2021
-
3 phút

Sáng ngày 25/12/2021, đại diện Công ty TNHH De Heus (Hà Lan), cùng Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia (Bộ Nông nghiệp & PTNT) phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Yên Bái, đã trao tặng 10 tấn thức ăn chăn nuôi phòng chống đói rét cho trâu bò tại hai xã Khao Mang và Hồ Bốn của Huyện vùng cao Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho bà con nông dân trong công tác phòng chống đói rét cho trâu, bò trong mùa đông, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái và các đơn vị truyền thông triển khai Tọa đàm Khuyến nông với chủ đề: “Giải pháp kỹ thuật phòng chống đói rét cho trâu, bò trong mùa đông” năm 2021 Hội trường UBND xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Tham dự buổi tọa đàm có đại diện cơ quan quản lý, nhà khoa học, cán bộ kỹ thuật, cán bộ khuyến nông, đại diện doanh nghiệp và gần 100 nông dân chăn nuôi đến từ xã trong huyện Mù Cang Chải.

Tọa đàm là cơ hội để Nhà nước, nhà quản lý, nhà nông cùng nhau trao đổi các giải pháp, kinh nghiệm và tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phòng chống đói, rét cho gia súc. Qua đó, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng chống đói, rét cho trâu, bò vụ đông nhằm đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra; đồng thời tạo điều kiện để người dân phát triển chăn nuôi trâu, bò hàng hóa theo hướng tập trung, góp phần nâng cao thu nhập.

Công ty TNHH De Heus là đơn vị luôn đồng hành cùng Trung Tâm Khuyến Nông Quốc Gia trong các chương trình tập huấn, tọa đàm phòng chống đói rét cho trâu, bò trong mùa đông tại nhiều tỉnh miền núi như: Yên Bái, Hà Giang, … trong nhiều năm qua.

Đây cũng là 1 phần trách nhiệm xã hội trong đạo đức kinh doanh của De Heus, mong muốn đóng góp 1 phần nhỏ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình đồng bào vùng cao, cũng như việc phát triển kinh tế xã hội bền vững cho các địa phương.