Ứng dụng giải pháp công nghệ của Microsoft trong việc chuẩn hóa vận hành tại De Heus

02 tháng 2 2024
-
5 phút

Hơn một thế kỷ qua, De Heus – nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi toàn cầu tiên phong trong việc cung ứng nguồn dinh dưỡng lành mạnh và bền vững cho động vật. Với quy mô hơn 90 nhà máy hoạt động trên khắp thế giới, De Heus đối mặt với nhiều thách thức trong vận hành, đặc biệt là việc tích hợp và chuẩn hóa hệ thống giúp tối ưu hóa hiệu suất, giảm thiểu sai sót, và tăng khả năng mở rộng của doanh nghiệp.

Ứng dụng giải pháp công nghệ của Microsoft trong việc chuẩn hóa hệ thống vận hành tại De Heus - De Heus elevates animal feed quality and streamlines operations with Dynamics 365 Finance and Operations

[English Caption Below]

 Để giải quyết vấn đề, De Heus đã đưa ra quyết định chiến lược: triển khai giải pháp pháp toàn diện của Microsoft bao gồm Microsoft Azure, Dynamics 365 Finance và Dynamics 365 Operations. Bước tập trung chuyển đổi này đã thúc đẩy quá trình ra quyết định và kiểm soát vận hành một cách hiệu quả, đồng thời  làm mới trình trải nghiệm của khách hàng với De Heus. Kết hợp đắc lực từ Power BI, De Heus dễ dàng chia sẻ dữ liệu và trao đổi thông tin với các đối tác bên ngoài, điển hình như kết nối các trường đại học và các đơn vị cung cấp giống giúp nâng cao hiệu quả trong quy trình sản xuất thịt chế biến.

 Được thành lập vào năm 1911 tại Hà Lan, De Heus đã trở thành một doanh nghiệp gia đình toàn cầu chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi. Từ những năm 2000, De Heus đẩy mạnh hoạt động ở thị  trường Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ. Với hơn 12.000 nhân viên trên toàn thế giới, De Heus không ngừng nỗ lực để đóng góp tích cực vào việc sản xuất nguồn thực phẩm an toàn và lành mạnh một cách bền vững.  

 Tuy nhiên, để 90 nhà máy sản xuất trên toàn cầu cùng đảm bảo được chất lượng thức ăn như nhau thực sự là một sự thách thức vô cùng lớn. Để duy trì các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, De Heus đã sử dụng nhiều hệ thống quy hoạch nguồn lực (hệ thống ERP) và phát triển các ứng dụng nội bộ trên nền tảng Microsoft.NET.

 "Vì ở mỗi quốc gia đều có các yêu cầu riêng biệt, nên bước đầu ưu tiên kết nối các giải pháp địa phương với ứng dụng toàn cầu của De Heus. Tuy nhiên, việc đồng bộ chuẩn hóa hệ thống đã trở thành một vấn đề lớn," chia sẻ từ Jeroen Roomer, Tổng Giám đốc Thông tin Toàn cầu tại De Heus. "Để đạt được sự đồng nhất và kiểm soát vận hành tốt hơn, De Heus quyết định tiển hành chuyển đối các hệ thống địa phương lên hệ thống đám mây (Cloud)."

Chuẩn hóa hệ thống, tối ưu trải nghiệm

 Năm 2014, De Heus kết nối cùng Microsoft và triển khai Microsoft Teams và Microsoft 365. Ghi nhận kết quả trải nghiệm tích cực, De Heus đã chọn triển khai một bộ công nghệ xoay quanh hệ sinh thái của Microsoft, khởi đầu bằng Microsoft Azure.

 Hơn nữa, với sự hỗ trợ chặt chẽ từ đối tác địa phương của Microsoft như Votiva và Kreatif - những đối tác được biết đến với khả năng hỗ trợ chi tiết và sự am hiểu địa phương sâu sắc, De Heus hoàn toàn tự tin rằng quyết định này đang đi đúng hướng.

 Ông Jeroen Roomer chia sẻ: "Đám mây Microsoft Azure đáp ứng đa dạng các nhu cầu tùy chọn, bao gồm các công nghệ mới như Azure Data Bricks và Data Factory để xử lý dữ liệu, Kubernetes Service để đóng gói ứng dụng... Việc chuyển đổi ứng dụng và dữ liệu sang Azure giúp việc chuẩn hóa hệ thống một cách đơn giản nhưng vẫn giữ được tính linh hoạt, và điều này rất quan trọng bởi vì tính thay đổi liên tục của các yêu cầu trong họat động kinh doanh. Không nên nghĩ rằng sau khi triển khai dự án IT, chúng ta có thể dừng lại và nghỉ ngơi. Doanh nghiệp luôn trong quá trình thay đổi và phát triển, và đây là thách thức liên tục mà mọi tổ chức đều phải đối mặt.”

 “Microsoft Azure đã góp phần giúp việc chuẩn hóa hệ thống trở nên đơn giản nhưng vẫn giữ được tính linh hoạt, điều này rất quan trọng bởi vì tính thay đổi liên tục của các yêu cầu trong hoạt động kinh doanh” - Ông Jeroen Roomer: Giám đốc khối Công nghệ Thông tin Tập đoàn De Heus.

 Để đảm bảo sự chuẩn hóa hệ thống, kiểm soát vận hành hiệu quả và tập trung vào khách hàng, De Heus đã tiến hành chuyển đổi ở các nhà máy từ hệ thống địa phương sang Dynamics 365 Finance and Operations. Tại Việt Nam, việc chuyển đổi sang Dynamics 365 Finance and Operations được triển khai và hoàn thành trong vòng chưa đầy một năm, với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết giúp thay thế và vận hành các hoạt động kinh doanh hiệu quả cũng như tương tác với khách hàng diễn ra nhanh chóng. 

 “Thấu hiểu khách hàng mong muốn nhận được thông tin nhanh chóng và dịch vụ tiện lợi, vì vậy De Heus đặt ưu tiên sẵn sàng đáp ứng ngay nhu cầu này. Khách hàng quan tâm đến tình trạng đơn hàng mua, mức tồn kho, và hàng đang có sẵn ở kho. Nếu không kịp thời đáp ứng các nhu cầu thông tin này, sẽ dẫn đến rủi ro khách hàng chuyển đổi sang đối thủ." ông Jeroen Roomer chia sẻ.

 Để duy trì hiệu suất tối ưu, cần đáp ứng đa dạng các kênh truyền thông và trao đổi với khách hàng. "Khách hàng sử dụng nhiều kênh giao tiếp khác nhau như WhatsApp và điện thoại, và vì vậy, phải tích hợp các nền tảng đảm bảo đầy đủ các tính năng và khả năng xử lý nhanh chóng" ông Jeroen Roomer chia sẻ.

Hợp tác chia sẻ dữ liệu nhằm thúc đẩy đổi mới 

 Dữ liệu được cập nhật và hiển thị tức thời đã giúp De Heus có sự linh hoạt và hiểu biết nhất định để đưa ra những quyết định đúng đắn. "Sử dụng Power BI trong việc hỗ trợ báo cáo về quản trị và vận hành đã giúp các giám đốc và thành viên trong nhóm có những cuộc thảo luận hiệu quả và đưa ra quyết định tốt nhất để điều hành các hoạt động thường nhật," ông Ma Van Poc, Giám đốc Công nghệ thông tin De Heus Châu Á cho biết. 

 Dữ liệu được thu thập cũng góp phần thúc đẩy đổi mới tại De Heus và cụ thể trong ngành công nghiệp thịt, khi công ty hợp tác với các đối tác có sức ảnh hưởng lớn hơn. Ông Jeroen Roomer chia sẻ thêm, "Chúng tôi là một phần của chuỗi giá trị - chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp hàng hóa, các công ty cung cấp giống vật nuôi, các nhà máy giết mổ, và các nhà bán lẻ. Chính vì thế việc chia sẻ dữ liệu giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị có thể giúp cải tiến quá trình sản xuất thịt hiệu quả hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường hợp tác với các trường đại học và các đối tác bên ngoài giúp ích cho công cuộc đổi mới. Mấu chốt không chỉ nằm ở việc thu thập dữ liệu mà còn phải cùng hợp tác để tạo ra giá trị dựa trên những dữ liệu đó."

 Với một nền tảng toàn diện như Microsoft, De Heus đã thành công sáp nhập việc vận hành các nhà máy và đối tác vào một hệ thống đồng nhất. "Các giải pháp của Microsoft mang đến khả năng mở rộng cho doanh nghiệp bởi họ có mặt trên toàn cầu," ông Jeroen Roomer chia sẻ. "Khi chúng tôi làm việc với các đối tác địa phương, sẽ rất có lợi nếu họ đồng ý hợp tác. Việc triển khai một bản mẫu chung trên toàn cầu cho phép các đối tác có thể hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình, góp phần đảm bảo thành công của khách hàng,” ông Ma Van Poc nhận định. "Ngoài ra, việc hoạt động trên một nền tảng duy nhất giúp cho việc tiêu chuẩn hóa và tối ưu hóa các quy trình trở nên dễ dàng hơn, từ đó giúp chúng tôi tập trung tốt hơn vào các mục tiêu chiến lược của mình."  

Tối ưu hoá hệ thống vận hành

 Nhờ có cái nhìn tổng quan hơn và cách kiểm soát vận hành tốt hơn, các nhân viên của De Heus có thể an tâm khi dồn mọi nỗ lực vào công việc của mình, từ công việc vận hành cho đến công việc trong các ban dự án. “Chúng tôi hoàn toàn có thể đầu tư nhiều hơn trong việc phát triển đội ngũ nhân viên, dù theo chiều dọc hay chiều ngang, mà vẫn đảm bảo quan sát và nhận thấy được những đóng góp phát triển tích cực của họ. Điều đó giúp họ có thêm động lực để cùng chúng tôi đổi mới,” ông Ma Van Poc cho biết.

 De Heus cũng đã tiết kiệm được đáng kể thời gian cho các dự án triển khai ERP của mình. “Trước đây, chúng tôi phải mất từ nửa năm đến một năm để hoàn thành những dự án đó. Nhưng với hệ thống mới hiện tại, chúng tôi có thể hoàn thành việc đó chỉ trong vài tháng,” ông Ma Van Poc chia sẻ thêm.

 Bằng cách tận dụng các tài liệu đào tạo được cung cấp và sự hỗ trợ của Microsoft, thành viên tại De Heus đã có thể nhanh chóng thích ứng với hệ thống mới. “Chúng tôi đã thu thập được rất nhiều kiến thức chuyên môn về kỹ thuật từ Microsoft để ngày càng phát triển hơn nữa. Chẳng hạn như, chúng tôi nhận thấy rằng những phép tính giá thành có thể khác nhau. Trong vấn đề này, Microsoft đã giúp chúng tôi tìm hiểu xem liệu hệ thống của họ có thể hỗ trợ các phương pháp tính toán mà chúng tôi cần hay không,” ông Ma Van Poc trình bày. “Và bất cứ khi nào chúng tôi gặp phải sự cố kỹ thuật trong quá trình triển khai hệ thống của mình trên toàn cầu, chúng tôi đều nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ nhóm kỹ thuật của Microsoft.”

Tăng cường bảo mật dữ liệu

 Trong tương lai, De Heus muốn tập trung vào việc tái tạo lại mô hình công nghệ của mình. Vì các nhà máy vận hành của De Heus gần với nông dân hơn lại nằm ở vùng sâu vùng xa, nên chúng tôi mong muốn có thể giảm thiểu độ trễ mạng và đảm bảo được khả năng kết nối. Ông Jeroen Roomer chỉ ra rằng: “Chúng tôi mong muốn tích hợp tất cả tính năng trong hệ thống Microsoft - các giải pháp bảo mật như Microsoft Sentinel và Azure Defender, quản trị dữ liệu, Dynamics 365 Finance và Operations – tạo thành một mô hình công nghệ liên kết chặt chẽ”. De Heus cũng có kế hoạch củng cố dữ liệu tổng của mình. Ông Ma Van Poc cho biết: “Với một nguồn dữ liệu duy nhất và đúng đắn (SSOT), chúng tôi sẽ có thể cộng tác với các nhà cung cấp khác nhau trên cùng một nền tảng”.

 Ngoài ra, công ty dự định sẽ khám phá những tiện ích Microsoft 365 Copilot có thể cung cấp để tăng hiệu quả hoạt động toàn diện. “Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được phát triển mạnh mẽ và có tầm qua trọng. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng đó không phải là liều thuốc thần như người ta thường nói. Nội dung dữ liệu được đưa vào sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của kết quả nhận lại (GIGO). Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt mô hình và dữ liệu tổng của mình lên hàng đầu”, ông Jeroen Roomer cho biết thêm.

 Suy ngẫm về công cuộc chuyển đổi này, ông Jeroen Roomer kết luận: "Điểm mấu chốt của sự thành công trong công cuộc chuyển đổi là sự hợp tác của các bên chứ không chỉ là việc triển khai hệ thống đơn thuần. Các yếu tố như quy trình, nhân lực và quản trị thay đổi đều có tầm quan trọng như nhau. Ngoài ra, sự hiện diện toàn cầu của Microsoft cũng chính là một lợi thế đáng kể bởi mỗi quốc gia đều có các yêu cầu riêng, và thông qua sự hỗ trợ của mạng Đối tác Microsoft trên toàn cầu, chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình."

[English Caption]

  For over a century, De Heus, a global animal feed producer, has been at the forefront of sustainable and healthy animal nutrition. Operating more than 90 factories worldwide came with its own set of challenges: fragmented enterprise resource planning systems and a lack of standardization. The solution? A shift to Microsoft Azure, Dynamics 365 Finance, and Dynamic 365 Operations, which allowed the company to collect and analyze data in real time. The move drove informed decisions and better operational control to truly revamp customer experience. With Power BI, the company can even share data and collaborate with external stakeholders like universities and genetics providers to improve the efficiency of main meat production processes.

 Founded in 1911, De Heus is a global family-owned business specializing in the production of sustainable, healthy animal feed. The company was founded in the Netherlands and expanded internationally since the early 2000s with a strong presence in Asia, Africa, and South America. With 12,000 employees worldwide, it strives to contribute to the sustainable production of safe and healthy food.

 Yet, ensuring consistent feed quality across its 90 plus factories is no small feat. To maintainquality standards, De Heus used various enterprise resource planning (ERP) systems over the years and developed in-house applications using Microsoft’s .NET framework. “Each country has its own unique requirements, so, initially, we tried to connect the local solutions to our global applications. But the lack of standardization became an issue,” recalls Jeroen Roomer, Global Chief Information Officer at De Heus. “To achieve uniformity and gain more operational control, we decided to mostly transition from local systems to the cloud.”

Higher standardization, better experience

 In 2014, De Heus commenced its journey with Microsoft, introducing Microsoft Teams for collaboration as well as Microsoft 365. Given the positive experience, it chose to implement a technology stack revolving around the Microsoft ecosystem, starting with Microsoft Azure. Plus, with the availability of Microsoft’s local partners—Votiva and Kreatif—who could offer local support and understand local needs, De Heus knew it was on the right track. "Microsoft Azure cloud offers us a range of options, including new technologies like Azure Data Bricks and Data Factory for working with data, and Kubernetes Service for containerization, i.e. packaging applications," shares Roomer. “Migrating our apps and data to Azure has enabled us to keep standard solutions simple while maintaining flexibility, which is crucial with constantly changing business requirements. It's a fallacy to think that once an IT implementation is complete, we can rest. Businesses continuously evolve, and that's the challenge every organization faces.”

“Microsoft Azure has enabled us to keep standard solutions simple while maintaining flexibility, which is crucial with constantly changing business requirements.” - JeroenRoomer: Global Chief Information Officer De Heus.

To ensure further standardization, more operational control, and customer-centricity, De Heus transitioned its factories from local systems to Dynamics 365 Finance and Operations. Starting from its operation in Vietnam in just less than a year, De Heus became well-equipped to replace the system and run its operations on Dynamics 365 Finance and Operations, allowing quicker interactions with the customers.“Our customers expect faster information and efficient services—we need to be prepared for that. They want to know the status of their sales orders, the inventory levels, and whether we still have stock available. If we don't meet customers’ expectations, they will go to our competitors,” shares Roomer.

Part of maintaining that efficiency is accommodating customers’ choice of communication channels. “Customers use various communication tools like WhatsApp and phone and that’s why we must be able to integrate several platforms to allow functionality and speed,” says Roomer.

Using data to drive innovation together

 Having real-time data has also provided De Heus with the flexibility and knowledge to make informed decisions. “Using Power BI for management and operational reporting, our directors and team members can have productive discussions and decide how best to run daily operations,” says Ma Van Poc, IT Director of De Heus Asia. The data collected also serve to spur innovation at De Heus and in the meat industry, as the company collaborates with the wider community. Roomer shares, “We are part of a value chain—we work with commodity providers, genetics providers, abattoirs, and retailers. Through sharing data between different stakeholders in the value chain we can make meat production more efficient. Partnering with universities and external stakeholders allows us to innovate. The key is not just data collection but deriving value from that data through cooperation.”

With a holistic platform, De Heus has brought its factories and partners together. “Microsoft's solutions offer scalability because they are available globally,” shares Roomer. “We work with local partners, and it's beneficial to see them collaborate. Implementing a global template allows various partners to understand their roles and responsibilities to ensure customer success,” says Poc. “Operating on one platform makes standardizing and optimizing processes a lot easier, which consequently helps us better focus on our objectives.”

Attaining operational excellence

Thanks to better overview and control over operations, De Heus’ employees are able to spread their efforts from operations to working on project boards as well. “We can invest more in developing our team vertically or horizontally, and still observe an increase in their productivity. That leads to a higher motivation on their part to innovate with us,” says Poc. De Heus has also seen significant time savings in its ERP implementation projects. “It used to take us between half a year and a year to accomplish those projects. With the new system now, we’re able to get that done in about a few months,” shares Poc.

By leveraging Microsoft training materials and support, the team at De Heus was able to quickly adapt to the new system. “We gained a lot of technical expertise from Microsoft that helped us push forward. For example, we found that cost-price calculations could vary. In this, Microsoft helped us figure out if their system could support the calculation methods we needed,” says Poc. “And whenever we encountered technical issues during our global implementations, we received prompt support from the Microsoft technical team.”

More security, less effort

 Looking ahead, De Heus aims to concentrate on refining its technology architecture. Since it operates factories in remote areas that are closer to farmers, De Heus looks to overcome challenges like internet latency and connectivity. "We aim to integrate all aspects—security solutions like Microsoft Sentinel and Azure Defender, data governance, and Dynamics 365 Finance and Operations—into a cohesive architecture," Roomer points out. De Heus also plans to consolidate its master data. “With a single source of truth, we will be able to collaborate with different vendors on one platform,” shares Poc.

 Additionally, the company intends to explore what Microsoft 365 Copilot can offer to increase overall operational efficiency. “Artificial intelligence (AI) will be increasingly important. However, we understand that it's not a magic bullet—garbage in, garbage out—as they say. That’s why we put our architecture and master data first,” adds Roomer.

Reflecting on the journey, he sums up, "The key is collaboration. It's not just about implementing a system. The process, people, and change management are equally important. Microsoft's global presence has been a significant advantage for us. Each country had its unique requirements, and through the global Microsoft Partner network, we had the support to achieve our goals."